Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi lo của người cha nghèo

Quỳnh Anh| 02/07/2017 07:14

(HNM) - Mẹ già ốm yếu quanh năm, vợ lại qua đời vì bệnh ung thư khiến cuộc sống của anh Nguyễn Duy Huy, ở thôn Thượng Lộc, xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội ngày càng vất vả, thiếu thốn.


Gia đình anh Huy thuộc diện nghèo ở địa phương. Năm 2013, vợ anh là chị Phùng Thị Yến phát hiện bị bệnh ung thư. Việc chữa trị cho căn bệnh hiểm nghèo của chị tốn kém rất nhiều tiền bạc. Đến lúc gia đình lâm vào cảnh nợ nần đầm đìa thì bệnh viện cũng bó tay. Chị Yến qua đời bỏ lại hai đứa con nhỏ là Nguyễn Duy Hoan, Nguyễn Duy Hân.

“Thời gian đầu, vợ mới qua đời, tôi đau xót, mất phương hướng, không biết phải bắt đầu từ đâu để nuôi hai đứa con nhỏ dại. Lúc đó, tôi thấy mình thật vô dụng, không thiết sống chỉ muốn buông xuôi tất cả. Nhưng nhìn các con khóc vì nhớ mẹ, tôi nhủ lòng mình phải gắng sức tiếp tục mưu sinh lo cho các con”, anh Huy tâm sự.

Sống cảnh gà trống nuôi con, anh Huy gặp không ít cơ cực. Ngoài hơn sào ruộng để trồng cấy, anh nghĩ ra đủ cách để tăng thu nhập. Khi thì anh nuôi đàn gà, con lợn, lúc ra đồng bắt con cá, con cua, rồi gặt lúa, phụ hồ, ai thuê gì làm nấy. Ngày nào cũng vậy, sáng sớm đi làm, tối anh về chăm sóc con. Do thường xuyên phải theo đội thợ xây đi làm xa nhà nên anh đành phải nhờ mẹ trông nom các con…

Giữa lúc cuộc sống khó khăn chưa được cải thiện thì người mẹ già 63 tuổi lại không may bị suy thận độ 4, gan nhiễm mỡ, bệnh tim mạch. Một lần nữa, anh lại phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để đưa mẹ vào bệnh viện chữa trị. Gia đình đã nghèo lại càng kiệt quệ hơn.

Dù thiếu tình thương của mẹ, nhưng Hoan và Hân là những đứa con hiếu thảo, ngoan hiền, chăm chỉ. Hằng ngày, hai anh em dậy sớm ôn bài, ăn vội bát cơm nguội rồi đến trường. Nghèo khó là vậy nhưng năm nào hai anh em cũng thuộc diện học sinh khá, giỏi. Vậy nhưng, bà ốm nặng, bố không kiếm ra tiền nên giờ đây một trong hai anh em đang đối mặt trước nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Mong bạn đọc gần xa có lòng hảo tâm hãy chung tay hỗ trợ, sẻ chia với gia đình anh Huy để các con của anh không phải dang dở chuyện học hành. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371- Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lo của người cha nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.