Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé 3 tuổi bỏng nặng vì ngã vào bếp củi

Thảo Nguyên| 06/08/2017 07:02

(HNM) - Không may ngã vào bếp, bé trai Hoàng Văn Bằng (3 tuổi, ở thôn Nà Sài, xã Yên Thổ, Bảo Lâm, Cao Bằng) bị bỏng nặng: Trơ một phần sọ não, mắt trái có nguy cơ hỏng, tay trái cụt 2 ngón...

Cháu Hoàng Văn Bằng cần được hỗ trợ để tiếp tục điều trị.


Hơn 2 tháng qua, bố con cháu Bằng sống ở Viện Bỏng quốc gia cậy nhờ vào sự tận tình của các y, bác sĩ và các nhà hảo tâm, đến việc giao tiếp cũng phải nhờ người thân thay nhau ở cùng để phiên dịch vì anh Ca cũng không nói được tiếng phổ thông. Anh Ca 40 tuổi, bị điếc từ nhỏ nên không nhanh nhẹn trong sinh hoạt và lao động, việc chăm con cũng chủ yếu nhờ người thân hỗ trợ. Vợ chồng anh Ca mỗi năm chỉ cấy trồng 1 vụ lúa với 3 sào nương rẫy, ngoài ra đi kiếm cành củi khô bán không được là bao. Cuộc sống của hai vợ chồng và hai đứa con bình thường đã khó khăn, nay càng thêm khó.

Qua hơn 2 tháng được điều trị tích cực ở Khoa Nhi, bé Bằng đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cấy ghép da, cắt hoại tử ngón tay... nay tình trạng sức khỏe dần phục hồi, đi lại được. Tuy nhiên, mắt bên trái của bé còn phải chờ đủ điều kiện sẽ tiếp tục phẫu thuật, phần sọ não vẫn chưa liền, còn rỉ máu, rỉ mủ. Bé Bằng mới được chuyển đến điều trị ở Khoa Phục hồi chức năng. Để có được sức khỏe ổn định và trở về nhà thì bé cần được chăm sóc ăn uống, thuốc tốt và mất nhiều thời gian, công sức, tiền của. Mong bạn đọc gần xa sẻ chia giúp cho bé Bằng và gia đình qua cơn hoạn nạn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Anh Hoàng Văn Ca theo địa chỉ trên; hoặc điện thoại của anh Tùng: 0943799605 (anh Tùng là em trai anh Ca); hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 3 tuổi bỏng nặng vì ngã vào bếp củi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.