Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xót thương hoàn cảnh cụ Tí

Trần Lễ| 10/09/2017 07:29

(HNM) - Đã 84 tuổi mà cụ Vũ Thị Tí ở số nhà 40A ngõ 160 Lạc Long Quân, hẻm 562/59 phường Bưởi, quận Tây Hồ vẫn chưa được thảnh thơi vì còn phải chăm lo cho người con trai bị liệt do tai biến mạch máu não.


Đôi chân cụ Tí không còn vững, đôi tay không còn đủ sức để nâng con lên, đặt con xuống nên phải cậy nhờ đến người giúp việc. Vừa trò chuyện với chúng tôi, cụ vừa lau những dòng nước mắt lăn dài trên gò má. Cụ chia sẻ về con: "Nó khổ quá. Trước đây nó cũng có vợ và 4 đứa con. Từ khi bệnh nặng, vợ chồng đôi ngả, con cái cũng đôi nơi".

Con trai cụ Tí là ông Trần Trung. Ông làm nghề lái xe chở hàng đường dài Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. 11 năm trước ông bị tai biến mạch máu não dẫn đến liệt toàn thân. Sau thời gian dài điều trị, ông giữ được tính mạng nhưng không thể vận động và những căn bệnh như cao huyết áp, đái tháo đường, tim phổi mạn tính cứ ùn ùn kéo đến.

Theo cụ Tí, do hộ khẩu của ông Trung ở nhà cũ trên phố Huế, đến nay vẫn chưa chuyển về phường Bưởi nên ông chưa được hưởng chế độ hỗ trợ. Để chi trả tiền thuốc thang đến sinh hoạt hằng ngày, mẹ con cụ Tí chủ yếu trông chờ đồng lương hưu của cụ. Trong khi đó, ông Trung phải sử dụng thuốc định kỳ cho các căn bệnh tim, huyết áp, đái tháo đường. Hễ tháng nào phát sinh thêm thuốc, cụ Tí lại lo nhờ người thân trợ giúp.

"Trẻ cậy cha, già cậy con" còn cụ Vũ Thị Tí cậy vào mình mà chăm con trong buồn tủi. Mong các nhà hảo tâm tiếp sức cho cụ Tí và ông Trung cho những tháng ngày sống vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Cụ Vũ Thị Tí theo địa chỉ trên, điện thoại: 024.375.33.098 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP
Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xót thương hoàn cảnh cụ Tí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.