Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Italy đã bắt giữ gần 100 đối tượng mafia

Theo TTXVN/Vietnam+| 06/11/2010 11:27

Rạng sáng 5/11, cảnh sát Italy đã tiến hành một chiến dịch truy quét tội phạm lớn nhằm vào hai băng đảng mafia khét tiếng tại thành phố Bari thuộc vùng Puglia, miền Nam Italy, bắt giữ 93 đối tượng, thu giữ khoảng 40kg ma túy và một số vũ khí.

Cảnh sát Italy bắt giữ đối tượng mafia. (Ảnh minh họa. Nguồn: Getty images)


Hãng tin Ansa dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết số đối tượng bị bắt là thành viên của hai gia đình mafia "Di Cosoa" và "Stramaglia" đầy thế lực, vốn đối địch nhau và lâu nay đã từng thực hiện các cuộc thanh trừng đẫm máu lẫn nhau nhằm giành quyền kiểm soát hoạt động tội phạm ở Puglia.

Bộ trưởng Nội vụ Italy Roberto Maroni mô tả chiến dịch trên là một trong những chiến dịch lớn nhất được thực hiện ở Puglia, với sự tham gia của hơn 600 cảnh sát.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Angelino Alfano khẳng định đây là một minh chứng cho thấy những nỗ lực của Chính phủ Italy nhằm triệt phá mọi hình thức tội phạm có tổ chức.

Trong những tháng gần đây, cảnh sát Italy đã tiến hành một loạt chiến dịch truy quét tội phạm, trong có một chiến dịch lớn hồi tháng Bảy, bắt giữ hơn 300 đối tượng mafia có quan hệ với nhóm "Ndrangheta" khét tiếng ở vùng Calabria thuộc miền Nam nước này./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Italy đã bắt giữ gần 100 đối tượng mafia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.