Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phe "áo vàng" bắt đầu tập hợp biểu tình ở Bangkok

Theo TTXVN| 23/11/2010 15:59

Sáng 23/11, những người ủng hộ Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD), còn gọi là phe

Sáng 23/11, những người ủng hộ Liên minh Nhân dân vì dân chủ (PAD), còn gọi là phe "áo vàng," đã bắt đầu tập hợp bên ngoài Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) để biểu tình phản đối dự thảo sửa đổi hiến pháp nước này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)


Tờ "Bưu điện Bangkok" của Thái Lan dẫn lời ông Suriyasai Katasila, người điều phối hoạt động của PAD, cho biết phe "áo vàng" không có ý định phong tỏa lối ra vào của Tòa nhà Quốc hội và cũng sẽ không tụ tập qua đêm tại đây.

Trước đó, PAD tuyên bố sẽ kêu gọi các nghị sĩ rút lại 4 văn bản dự thảo sửa đổi hiến pháp, với cáo buộc Chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva không tôn trọng 14,7 triệu cử tri Thái Lan - những người đã tham gia cuộc trưng cầu ý dân ủng hộ Hiến pháp năm 2007.

Trong số bốn văn bản nói trên có hai văn bản do chính phủ đệ trình, một văn bản của thủ lĩnh phong trào "áo đỏ" Weng Tojirakarn, và một văn bản do 102 nghị sĩ thuộc nhiều đảng phái khác nhau soạn thảo.

Phe "áo vàng" dự kiến sẽ biểu tình trong các ngày 23-25/11 và có thể thu hút khoảng 10.000 người tham gia. Hàng trăm cảnh sát Bangkok đã được triển khai để đảm bảo an ninh xung quanh Tòa nhà Quốc hội. Nếu thấy cần thiết, cảnh sát được phép yêu cầu quân đội hỗ trợ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phe "áo vàng" bắt đầu tập hợp biểu tình ở Bangkok

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.