Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Putin sẽ cải tổ chính phủ nếu giành chiến thắng

Theo VOV.vn| 07/12/2011 14:57

Thủ tướng Nga Vladimir Putin ngày 7/12 cho biết, ông sẽ thực hiện cải tổ Chính phủ Nga nếu như giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 4/3/2012.

Thủ tướng Nga Putin


Phát biểu trước các thành viên của Đảng nước Nga thống nhất cầm quyền, ông Putin nói: “Giai đoạn tiếp theo sau cuộc bầu cử Tổng thống là việc hình thành Chính phủ và sẽ có một sự thay đổi quan trọng và ý nghĩa trong bộ máy Chính phủ”.

Ông Putin cho biết cũng sẽ có sự thay đổi đối với các thống đốc khu vực trong cả nước. Ông cũng nhấn mạnh điều quan trọng hiện nay là phải làm sao để Chính phủ có thể hoạt động hiệu quả.

Nhiều ý kiến cho rằng, cuộc bầu cử Duma quốc gia với khả năng giành ưu thế cao của Đảng Nước Nga thống nhất sẽ mở đường cho thắng lợi của ứng cử viên đảng này tại cuộc bầu cử Tổng thống Nga đầu tháng 3/2012.

Theo các nhà phân tích, dù "cặp bài trùng" Thủ tướng V.Putin - Tổng thống Dmitry Medvedev có thể lại đổi vai cho nhau, thì chính sách đối ngoại và đường lối phát triển đất nước của nước Nga sẽ vẫn nhất quán và đây là điều quan trọng giúp duy trì lòng tin của người dân Nga cũng như thuyết phục các nhà đầu tư quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Putin sẽ cải tổ chính phủ nếu giành chiến thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.