Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 100 người thương vong trong các vụ đánh bom ở Iraq

Trung Hiếu| 15/11/2012 06:38

Ngày 14-11, trước ngày lễ Muharram đánh dấu bước sang năm mới theo lịch Hồi giáo, đã xảy ra một loạt vụ đánh bom, nổ súng gây thương vong lớn tại Iraq.


Tòa nhà bị phá hủy trong vụ nổ bom xe ở Kirkuk ngày 14/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Hãng BBC dẫn nhiều nguồn tin cho biết, riêng trong ngày 14-11 tại thủ đô Baghdad và sáu thành phố lớn của Iraq đã xảy ra 11 vụ đánh bom làm ít nhất 15 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, trong đó, tại tỉnh dầu mỏ Kirkuk ở phía bắc nước này đã xảy ra 3 vụ đánh bom xe ở nơi có đông người Kurk sinh sống làm 9 người thiệt mạng và 34 người bị thương. Tại thành phố Hinla, phía nam thủ đô Baghdad, một xe ô tô gài bom đã phát nổ tại khu đỗ xe của một khu chợ đông đúc, làm 5 người thiệt mạng và 77 người bị thương. Tiếp đó, một vụ nổ bom xảy ra tại Quảng trường Firdos khiến một người thiệt mạng. Nhiều vụ đánh bom và xả súng xảy ra tại các tỉnh miền Bắc Diyala và Salaheddin cũng làm bị thương 15 người...

Hiện chưa có tổ chức nào nhận gây ra các vụ bạo lực này, tuy nhiên, cơ quan an ninh Iraq cho rằng, đây là hình thức tấn công của các nhóm khủng bố Al-Qaeda với mục đích gây bất ổn an ninh tại Iraq.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 người thương vong trong các vụ đánh bom ở Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.