Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sukhoi phát triển máy bay không người lái tấn công

Theo RIA, VnMedia| 15/11/2012 14:43

Hãng sản xuất máy bay Sukhoi sẽ chú trọng vào thiết kế và sản xuất các loại máy bay tấn công và trinh sát không người lái trong tương lai gần.

Hôm 13/11, Chủ tịch Tập đoàn Máy bay Thống nhất Mikhail Pogosyan đã tiết lộ thông tin trên tại Triển lãm Hàng không Chu Hải đang được tổ chức ở Trung Quốc.


Tập đoàn Sukhoi từ trước tới nay thường thiết kế và phát triển các loại chiến đấu cơ và máy bay cường kích, nhưng hiện nay, tập đoàn này cũng bắt đầu sản xuất máy bay dân sự và máy bay không người lái.

Ông cho biết: “Phát triển máy bay không người lái (UAV) là một con đường phát triển chiến lược phù hợp với Tập đoàn Máy bay Thống nhất Nga, và Sukhoi đang tập trung vào sản xuất các loại máy bay không người lái tấn công và trinh sát”.

Trước đây, các UAV trang bị trong lực lượng vũ trang Nga được sản xuất chủ yếu bởi hãng Tranzas và Sokol.

Tuy nhiên, trên thực tế, hãng Sukhoi đã tham gia lĩnh vực máy bay không người lái từ vài năm trước và giành được một số thành tựu nhất định. Theo thông tin trang mạng của Sukhoi, họ đã phát triển hệ thống máy bay không người lái Zond được tối ưu hóa, có khả năng mang thiết bị giám sát, radar khẩu độ tổng hợp và cảm biến quang điện.

Năm 2011, Sukhoi đã giành được hợp đồng sản xuất UAV tấn công hạng nặng có trọng lượng tới 20 tấn.

Bên cạnh Sukhoi, một nhà thiết kế máy bay chiến đấu nổi tiếng của Nga là hãng MiG cũng từng tham gia chương trình phát triển UAV tấn công nói trên. Năm 2007, MiG đã giới thiệu mẫu thiết kế UAV tấn công Skat tại triển lãm hàng không MAKS tại Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sukhoi phát triển máy bay không người lái tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.