Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao tranh tiếp diễn tại Dải Gaza

Trung Hiếu| 19/11/2012 06:20

Ngày 18-11, quân đội Israel lại mở một đợt không kích mới vào Dải Gaza. BBC dẫn nguồn tin cho biết, đợt không kích này của Israel đã bắn trúng văn phòng của kênh truyền hình thân với Hamas, al-Quds, tại khu vực ngoại ô Rimal của thành phố Gaza, làm 6 nhà báo bị thương.


Xe quân sự Israel được triển khai tới biên giới với Dải Gaza ở miền nam Israel ngày 17/11. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đợt không kích đã khiến hoạt động phát sóng của al-Quds bị gián đoạn, đồng thời làm rung chuyển các tòa nhà trong khu vực, trong đó có các văn phòng báo chí nước ngoài như ARD của Đức, các kênh truyền hình Kuwait TV của Kuwait và RAI của Italia. Các nhân chứng cho biết, máy bay chiến đấu của Israel cũng dội bom xuống khu vực phía bắc Dải Gaza làm 1 trẻ em thiệt mạng và 15 người bị thương.

Theo các cơ quan y tế ở Gaza, ít nhất 46 người đã thiệt mạng và trên 350 người bị thương kể từ khi Israel phát động chiến dịch không kích Dải Gaza ngày 14-11. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra tuyên bố bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình căng thẳng gia tăng tại dải Gaza và những ảnh hưởng của xung đột tới sức khỏe và cuộc sống của người dân tại đây. Hiện WHO đang làm việc cùng các đối tác và các chính quyền địa phương nhằm bảo đảm những thuốc men và nhu yếu phẩm y tế được gửi tới những nơi cần viện trợ. WHO đã kêu gọi cộng đồng khu vực và quốc tế tăng cường hỗ trợ khẩn cấp về y tế tại Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao tranh tiếp diễn tại Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.