Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên cân nhắc hoãn phóng tên lửa

Theo chinhphu.vn| 09/12/2012 10:58

Ngày 9/12, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA bất ngờ cho biết nước này đang cân nhắc hoãn kế hoạch phóng tên lửa tầm xa mang theo vệ tinh.

Các binh sĩ Triều Tiên canh gác tên lửa Unha-3 – Nguồn: AFP


Trước đó, Triều Tiên dự kiến sẽ phóng tên lửa này trong khoảng thời gian từ 10 đến 22/12.

KCNA dẫn lời Ủy ban Công nghệ Vũ trụ Triều Tiên cho biết các nhà khoa học và kỹ sư nước này "đang cân nhắc một cách nghiêm túc khả năng hoãn phóng vệ tinh," song không cho biết lý do.

"Chúng tôi đã ở giai đoạn cuối của công tác chuẩn bị cho việc phóng vệ tinh, nhưng trong quá trình chuẩn bị, một số vấn đề đã phát sinh, buộc các nhà khoa học và kỹ sư phải cân nhắc điều chỉnh lại thời điểm phóng", bản tin của KCNA dẫn lời Ủy ban.

Trước đó, Viện Nghiên cứu Mỹ-Hàn thuộc Đại học Johns Hopkins hôm 7/12 cho biết quá trình chuẩn bị phóng tên lửa có thể sẽ bị chậm lại do tuyến rơi dày.

Kế hoạch phóng tên lửa Unha-3 mang theo vệ tinh lên quỹ đạo của Triều Tiên đã khiến dư luận quốc tế lo ngại và phản ứng, một số nước chuẩn bị kế hoạch ứng phó.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản nghi ngờ mục đích thực sự của Triều Tiên là nhằm thử tên lửa tầm xa. Nhật Bản đã triển khai các loại tên lửa đánh chặn PAC-3 sẵn sàng phá hủy tên lửa Triều Tiên nếu nó hướng về phía Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cân nhắc hoãn phóng tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.