Theo dõi Báo Hànộimới trên

Eurozone thông qua gói vay bổ sung cho Hy Lạp

V.A| 14/12/2012 14:47

(HNMO) – Các bộ trưởng Tài chính từ 17 quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu đã chấp thuận cho Hy Lạp một khoản vay bổ sung trị giá hơn 34 tỷ euro. Khoản vay gần 45 tỷ USD sẽ được chuyển vào đầu tuần tới.

Khoản vay gần 45 tỷ USD sẽ được chuyển vào đầu tuần tới.

Trong cuộc họp ngày 13/12, các bộ trưởng khu vực Eurozone đã nghe Hy Lạp nói về kế hoạch tiếp tục mua lại trái phiếu của nước này. Họ đã thông qua kế hoạch mà trong đó chính phủ Hy Lạp mua lại trái phiếu của nước mình từ khu vực tư nhân với giá bằng 1/3 giá trị thật của chúng.


Tại cuộc họp hồi tháng trước, các quốc gia Eurozone đã đồng ý về nguyên tắc việc viện trợ cho Hy Lạp sau khi nước này thực hiện thắt lưng buộc bụng và các biện pháp khác để đổi lấy các khoản vay bổ sung.

Nhưng các nước đã đình chỉ quyết định cuối cùng về bất kỳ khoản vay nào. Họ nói rằng cần phải xác định xem liệu kế hoạch mua lại trái phiếu của Hy Lạp có mang lại hiệu quả không.

Hôm qua, các Bộ trưởng cũng đã nhất trí về một khoản vay khác trị giá 14,8 tỷ euro dành cho Hy Lạp từ nay đến cuối tháng 3 năm sau.

Ủy viên Ủy ban các vấn đề kinh tế và tiền tệ EU Olli Rehn cho biết, các khoản vay sẽ giúp xua tan những lo ngại trên thị trường về Hy Lạp và lấy lại lòng tin về sự tăng trưởng và đầu tư trong tương lai. Trên thực tế, các khoản cho Hy Lạp vay đã bị ngừng suốt 6 tháng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eurozone thông qua gói vay bổ sung cho Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.