Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai Cập bác cáo buộc gian lận trong trưng cầu ý dân

20/12/2012 06:32

Sau khi xem xét các cáo buộc về gian lận và vi phạm trong đợt một cuộc trưng cầu ý dân về dự thảo Hiến pháp mới, ngày 18-12, Hội đồng Bầu cử tối cao Ai Cập đã lên tiếng bác bỏ khi cho rằng đây là những cáo buộc vô căn cứ và thiếu khách quan.


Một cuộc biểu tình của phe đối lập ở Ai Cập. (Nguồn: ANI)

Trả lời phỏng vấn tại một cuộc họp báo, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia Ai Cập Mahmoud Abou Shoosha khẳng định, cuộc bỏ phiếu được tổ chức dưới sự giám sát chặt chẽ của tòa án và dựa trên thẻ cử tri, vì vậy không có khả năng một cử tri được bỏ phiếu hai lần.

Mặt trận Cứu quốc (NSF), tổ chức quy tụ nhiều lực lượng đối lập, đã liên tiếp cáo buộc có gian lận trong cuộc trưng cầu ý dân vừa qua. Lãnh đạo đảng Tự do Ai Cập Amr Hamzawy, đồng thời là thành viên cấp cao của NSF nói: "Các vi phạm bao gồm trùng lặp lá phiếu, mua phiếu bầu và mở cửa điểm bỏ phiếu muộn so với quy định, làm ảnh hưởng tới việc bỏ phiếu của cử tri. NSF còn kêu gọi biểu tình quy mô lớn trên cả nước, đặc biệt tại Quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo và nhiều địa điểm trung tâm khác để phản đối các vi phạm trong cuộc trưng cầu đợt một.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập bác cáo buộc gian lận trong trưng cầu ý dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.