Theo dõi Báo Hànộimới trên

LHQ công bố kế hoạch viện trợ 1,5 tỷ USD cho Syria

H.V| 20/12/2012 10:49

(HNMO) - Liên hợp quốc đã triển khai kế hoạch nhân đạo trị giá 1,5 tỷ USD nhằm giúp hàng triệu người dân Syria ở trong và ngoài nước bớt đau khổ.


Theo tuyên bố của Liên hợp quốc ngày 19/12, hơn 525.000 người Syria đã phải di cư sang các nước láng giềng và ước tính hơn 1 triệu người nữa sẽ chạy trốn trong 6 tháng tới.

Liên hợp quốc tin rằng, 1/4 dân số Syria cần thực phẩm, chỗ ở, chăm sóc y tế, vật dụng vệ sinh, quần áo và các cứu trợ khác sau khi chịu đựng gần hai năm chiến tranh.


Liên hợp quốc cũng đề nghị một khoản viện trợ bổ sung trị giá hơn 520 triệu USD bởi dự đoán tình hình sẽ còn tồi tệ hơn trong năm 2013.

Theo các quan chức, khoản tiền này sẽ góp phần hỗ trợ cho 4 triệu người dân hiện sống ở Syria cần được giúp đỡ khẩn cấp.

Những kế hoạch giúp Syria đã thay đổi nhiều trong mấy tháng qua do những diễn tiến nhanh chóng của tình hình và vấn đề nhân đạo đột ngột xấu đi tại đất nước này.

Công bố viện trợ được đưa ra cùng ngày mà các nhóm tiếp cận cộng đồng của Liên hợp quốc cho các phóng viên biết, khoảng 100.000 người Palestine đã bỏ chạy khỏi một trại tị nạn lớn ở thủ đô Damascus của Syria do các cuộc không kích của chính phủ và giao tranh tại đây.

Rạng sáng hôm qua, 19/12, 1.092 người tị nạn từ trại Yarmouk đã vượt biên sang Lebanon thông qua qua biên giới Masnaa, tìm kiếm nơi trú ẩn với người thân trong các trại tị tạn của người Palestine ở Bekaa, Sidon và Beirut. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ công bố kế hoạch viện trợ 1,5 tỷ USD cho Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.