Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan siết chặt an ninh ở cực Nam dịp cuối năm

21/12/2012 07:06

Ngày 20-12, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát quốc gia Thái Lan đã chỉ đạo Trung tâm Hành động cảnh sát các tỉnh cực Nam Thái Lan tăng cường biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn các hoạt động bạo lực trong dịp đón Tết Dương lịch 2013 ở khu vực này.

Lực lượng này phải thường xuyên tuần tra; bố trí các trạm kiểm soát; có kế hoạch đặc biệt bảo vệ giáo viên và học sinh, tiến hành truy quét tội phạm hình sự, nhất là ở các đô thị, trong đó có thành phố Hatyai thuộc tỉnh Songkhla. Bên cạnh đó, lực lượng an ninh ở các tỉnh cực Nam sẽ trao đổi, cập nhật thông tin liên quan; đặc biệt là thông tin về số xe máy, ô tô tình nghi bị các nhóm Hồi giáo cực đoan chiếm đoạt và dùng làm phương tiện để đánh bom, mìn ở các địa điểm đông người.

Vào dịp đầu năm 2013, Chính phủ Thái Lan sẽ bố trí lại lực lượng quân đội và cảnh sát ở các tỉnh cực Nam theo hướng: Bố trí quân đội bảo đảm an ninh ở khu vực thường xảy ra các vụ bạo lực; cảnh sát và chính quyền địa phương bảo đảm an ninh ở khu vực cần phải đề phòng với sự hỗ trợ của quân đội. Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết, đã đề nghị Chính phủ sớm cho tăng thêm 4.000 cảnh sát phục vụ công tác bảo vệ an ninh ở khu vực này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan siết chặt an ninh ở cực Nam dịp cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.