Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc bắt giữ 600 người vì đưa tin đồn về Ngày tận thế

H.V| 21/12/2012 10:00

(HNMO) – Tân Hoa xã cho biết, hơn 600 thành viên của một nhóm đạo Thiên chúa ở Trung Quốc đã bị giam giữ vì lan truyền tin đồn về một ngày tận thế sắp xảy ra, dựa theo lịch của người Maya.


Được gọi là nhóm tôn giáo Chúa toàn năng, nhóm này đã bám vào kịch bản về ngày tận thế của người Maya để dự đoán mặt trời sẽ không tỏa sáng và điện sẽ mất trong suốt 3 ngày, bắt đầu từ ngày 21/12.

Giáo phái này được thành lập vào năm 1990 tại miền trung Trung Quốc và đã yêu cầu các thành viên của mình nộp tài sản của họ vào nhóm.

Theo nhà chức trách, các thành viên trong nhóm đã lan truyền tin đồn về ngày tận thế đến từng nhà hoặc ở những nơi công cộng và tuyên bố, chỉ họ mới có thể cứu vãn cuộc sống của người dân.

Hầu hết các thành viên giáo phái bị cảnh sát bắt giữ đã bị giam từ 5 đến 10 ngày do gây rối trật tự xã hội. Cảnh sát đã thu giữ một lượng lớn tờ rơi, băng rôn, đĩa vi tính, khẩu hiệu, sách và máy in.

Các vụ bắt giữ được báo cáo là ở Thanh Hải, Tứ Xuyên, Quảng Đông, Quý Châu và tại thủ đô Bắc Kinh.

Hầu hết các thành viên của giáo phái ở độ tuổi 40, những người thất nghiệp ở khu vực đô thị hoặc các nhóm có thu nhập thấp bị ảnh hưởng bởi bệnh tật hay thiên tai. Nhóm này tin rằng Chúa Giêsu đã được hồi sinh trong một người phụ nữ Trung Quốc.


Ngày 21/12/2012 là điểm cuối của một chu trình vĩ đại hơn 5.000 năm được đánh dấu trên lịch "Long Count" của người Maya, nền văn minh của người Mỹ bản xứ cổ đại ở Mexico và Trung Mỹ.

Một số người cho rằng, ngày này đánh dấu sự kết thúc của thế giới, trong khi những người khác cho rằng, nó là điểm khởi đầu của một kỷ nguyên mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bắt giữ 600 người vì đưa tin đồn về Ngày tận thế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.