Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Mỹ lại hãi hùng vì xả súng bừa bãi

Theo VOV.VN| 22/12/2012 13:32

Chỉ một tuần sau vụ xả súng kinh hoàng tại một trường học ở bang Connecticut của Mỹ làm 28 người thiệt mạng, nhà chức trách địa phương Mỹ hôm 21/12 thông báo về một vụ xả súng gây náo động ở gần thị trấn Geesey thuộc bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ.


Theo các quan chức Mỹ, vụ nổ súng xảy ra trên một đoạn đường tại thị trấn Frankstown, cách thủ phủ Harrisburg của bang Pennsylvania khoảng 150 km. Jeff Petucci - Người công bố thông tin của bang Pennsylvania nói: “Kẻ nổ súng đã bắn chết một nam giới, sau đó chúng tôi phát hiện thêm có hai người chết tại các địa điểm khác nhau trên đường. Cảnh sát cho biết, kẻ sát nhân đã giết chết ba người trước khi bị cảnh sát bắn chết”.

Theo cảnh sát, kẻ nổ súng nằm trong số những người chết. Tên này bắn chết hai người đàn ông và một phụ nữ trong một vụ lộn xộn và nổ súng vào cảnh sát tuần tra của tiểu bang khi những người này đến hiện trường. Kẻ sát nhân trốn chạy trên chiếc xe tải nhỏ không mui. Xe này sau đó đâm vào một cảnh sát tuần tra. Hung thủ bỏ xe và bị cảnh sát bắn chết khi bắn về phía cảnh sát.

Trước những vụ xả súng liên tiếp trong thời gian qua tại Mỹ gây hoang mang dư luận, ngày 20/12 vừa qua, Nhà Trắng đã công bố những bước đi đầu tiên trong kế hoạch kiểm soát súng. Theo đó, Tổng thống Mỹ Obama cho thành lập một lực lượng chuyên trách kiểm soát súng do Phó Tổng thống Joe Biden đứng đầu. Lực lượng liên ngành đặc biệt này sẽ đưa ra những đề xuất về một dự luật kiểm soát súng trước cuối tháng 1/2013.

Hôm 21/12, Giám đốc điều hành Hiệp hội súng trường quốc gia (NRA) của Mỹ Wayne LaPierre tuyên bố cần bố trí cảnh sát trang bị vũ khí và các biện pháp bảo vệ khác ở tất cả các trường học tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Mỹ lại hãi hùng vì xả súng bừa bãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.