Theo dõi Báo Hànộimới trên

Myanmar: Rơi máy bay, 2 người chết, 11 người bị thương

Theo Tuổi trẻ| 25/12/2012 15:57

Ít nhất 2 người chết và 11 người bị thương sau khi một máy bay chở 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị rơi khi đang nỗ lực hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Heho ở bang Shan, miền nam Myanmar hôm 25-12.

Hiện trường máy bay rơi - Ảnh: Mizzima News

Theo báo chí địa phương, nạn nhân là một hành khách chết ngay trước khi máy bay rơi và một người chạy xe dưới đất chết do bị máy bay va chạm.

“Có 47 du khách nước ngoài trên máy bay - tờ Popular News (Myanmar) dẫn lời Aung Myat, người đứng đầu bang Shan - Chúng tôi đang liên lạc với đại diện các công ty du lịch và đang cố gắng xác định danh tính người đi trên máy bay bị thiệt mạng”.

Một nhân chứng kể lửa bốc lên từ máy bay khi nó lao xuống đất. Trong khi đó Thứ trưởng Thông tin Ye Htut nói lửa bùng phát sau khi máy bay lao xuống cánh đồng gần đường băng sân bay.

Ông cũng nói thêm tuyết rơi dày gây hạn chế tầm nhìn là nguyên nhân dẫn đến tai nạn; đồng thời xác nhận hành khách thiệt mạng là một trẻ 11 tuổi và có 4 người nước ngoài nằm trong số 11 người bị thương.

Truyền thông địa phương cho biết máy bay gặp nạn là một chiếc Fokker-100 đã hoạt động 22 năm, thuộc sở hữu Hãng hàng không tư nhân Air Bagan.

Heho là một thị trấn nằm ở huyện Taunggyi, bang Shan, miền nam Myanmar. Sân bay Heho là sân bay chính đưa du khách tới hồ Inle, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar: Rơi máy bay, 2 người chết, 11 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.