Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủy thủ Mỹ kiện TEPCO vì làm rò rỉ phóng xạ

V.A| 28/12/2012 10:20

(HNMO) – Một nhóm các sĩ quan hải quân Mỹ đang kiện công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, bị tê liệt vì sóng thần hồi tháng 3/2011. Họ tuyên bố, họ đã nhiễm xạ sau khi Công ty Điện lực Tokyo đưa ra thông tin sai lệch.


9 nguyên đơn, trong đó có 8 thuyền viên của tàu sân bay năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan, đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ ở San Diego hôm 21/12.

Đơn kiện cho biết, 8 thủy thủ đã bị nhiễm xạ từ nhà máy và có nguy cơ cao bị phát triển ung thư.

Các nguyên đơn cho biết, họ đã ở trên tàu sân bay ở Thái Bình Dương, ngoài khơi Fukushima ngay sau khi xảy ra tai nạn. Họ nói rằng, họ đã hỗ trợ các hoạt động cứu trợ Tomodachi.


Khiếu nại của họ không đưa ra các mức nhiễm xạ cụ thể hoặc đề cập đến nguy cơ phát triển ung thư của họ đã tăng lên đến mức độ nào.

Các nguyên đơn cho rằng, TEPCO đã trình bày sai mức độ nguy hiểm của tai nạn hạt nhân, khiến phía Mỹ có cảm giác sai về độ an toàn trong khi tiến hành hoạt động.

Họ đang yêu cầu công ty bồi thường 10 triệu USD cho mỗi nguyên đơn và 220 triệu USD để thành lập một quỹ nhằm trang trải các chi phí y tế trong tương lai.

TEPCO cho biết, công ty chưa đưa ra bình luận bởi họ chưa được nghiên cứu các chi tiết của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủy thủ Mỹ kiện TEPCO vì làm rò rỉ phóng xạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.