Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Chavez lâm trọng bệnh, Venezuela lặng lẽ đón năm mới

H.V| 01/01/2013 16:56

(HNMO) - Các bộ trưởng nội các Venezuela đã cùng nhóm họp tại dinh thự tổng thống để cầu nguyện cho sức khỏe của Tổng thống Hugo Chavez, người hiện đang phải điều trị bệnh ung thư.


Các nhà lãnh đạo đất nước cũng đề nghị người dân, thay vì đánh dấu năm mới bằng âm nhạc salsa, người dân Venezuela nên cầu nguyện cho sức khỏe của Tổng thống Hugo Chavez.

Hôm qua, 31/12, mười ban nhạc dự kiến góp mặt trong một buổi hòa nhạc miễn phí ở trung tâm lịch sử của thành phố đã hoãn biểu diễn sau khi họ biết được rằng, ông Chavez đã gặp "biến chứng" sau ca phẫu thuật ung thư.

Thay vào đó, không gian âm nhạc sẽ dành để các gia đình Venezuela có thể cùng cầu nguyện cho sức khỏe của tổng thống.


Việc huỷ bỏ buổi biểu diễn đã được công bố tối 30/12, khi Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết trong bài phát biểu trên truyền hình rằng, tình trạng sức khỏe của ông Chavez vẫn còn "nhạy cảm" sau 19 ngày phẫu thuật.

Ông Maduro cho biết, ông Chavez đã gặp các biến chứng mới do bị nhiễm trùng đường hô hấp.

Ông không đưa thêm thông tin nhưng cho biết, các biến chứng này "đang được điều trị trong một quá trình không phải là không có rủi ro".

Tổng thống Venezuela đã lần đầu tuyên bố về việc ông đang chiến đấu với căn bệnh ung thư hồi tháng 6/2011.

Năm ngoái, Tổng thống Chavez đã phẫu thuật để loại bỏ một khối u ung thư và ông đã trải qua cuộc phẫu thuật và điều trị bức xạ khác ở Cuba. Tháng 12/2012, ông đã quay trở lại quốc đảo này để tiến hành các cuộc phẫu thuật mới sau khi công khai tiết lộ rằng, bệnh ung thư của ông tái phát. Ông Chavez đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 6 giờ đồng hồ hôm 11/12.

Một tuần sau ca phẫu thuật của tổng thống, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Ernesto Villegas cho biết, ông Chavez đang chiến đấu với bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Ông Villegas đã gợi mở rằng, Tổng thống Chavez có thể không trở về Venezuela kịp cho lễ nhậm chức dự kiến diễn ra vào ngày 10/1 tới.

Ông Chavez đã phát biểu về sức khỏe của mình trước khi rời Venezuela tới Cuba. Ông nói rằng, nếu tình trạng của ông xấu đi, ông Maduro sẽ thay ông làm tổng thống. Đây là lần đầu tiên ông Chavez nói về một người có thể kế nhiệm mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Chavez lâm trọng bệnh, Venezuela lặng lẽ đón năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.