Theo dõi Báo Hànộimới trên

Al Jazeera mua một kênh truyền hình Mỹ

V.A| 04/01/2013 10:35

(HNMO) - Mạng truyền hình vệ tinh Al Jazeera công bố đã mua lại một kênh truyền hình cáp của Mỹ và sẽ bắt đầu phát sóng tới các hộ gia đình Mỹ trong năm nay.


Ngày 3-1, kênh truyền thông của Qatar-cho biết, họ sẽ mua kênh truyền hình tin tức Mỹ Current TV. Kênh này được Cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore thành lập cùng các đối tác của mình hồi năm 2005.

Các chương trình của kênh này hiện đang được phát sóng tới khoảng 60 triệu hộ gia đình Mỹ thông qua vệ tinh và cáp.

Al Jazeera cho biết, họ sẽ tăng gấp đôi số nhân viên tại Mỹ, lên hơn 300 người.


Hôm qua, Tổng giám đốc Al Jazeera, Ahmed bin Jassim Al Thani, đã đưa ra một tuyên bố. Tuyên bố cho biết, sau nhiều năm, họ hiểu họ có thể đóng góp tích cực cho các tin tức và thông tin có sẵn ở trong và về nước Mỹ. Việc mua lại một kênh truyền hình Mỹ sẽ giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Al Jazeera đại diện cho một quan điểm Ả Rập về thế giới. Hãng này đã đưa tin về cuộc chiến tranh Iraq năm 2003 và đã thu hút được sự chú ý của quốc tế khi đặt những câu hỏi sắc bén về các hoạt động quân sự của Mỹ và những vấn đề trong thời gian Mỹ chiếm đóng nước này.

Al Jazeera bắt đầu phát sóng bằng tiếng Anh vào năm 2006. Cho tới giờ, các chương trình của đài cũng chỉ phát sóng được ở những khu vực khá hạn chế tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Al Jazeera mua một kênh truyền hình Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.