Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân Syria đang thiếu thuốc, lương thực

H.V| 15/01/2013 15:33

(HNMO) – Ngày 14/1, các máy bay chiến đấu Syria đã ném bom xuống một khu chợ đông đúc gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và khiến những người bị thương phải tranh cướp nhau để nhận hàng cứu trợ ở các thị trấn gần đó.


Thông tin trên được tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết.

Cuộc không kích xảy ra ở thị trấn miền bắc Azaz, nơi một bệnh viện công trước đó đã bị tàn phá bởi một cuộc ném bom khác hồi tháng 12. 

Các nhà hoạt động đối lập cho biết, những nạn nhân trên nằm trong số 151 người đã thiệt mạng hôm qua, 14/1. Liên hợp quốc ước tính, cuộc nội chiến kéo dài gần 2 năm ở Syria đến thời điểm này, đã cướp đi sinh mạng của hơn 60.000 người.

Một em bé đang chơi với quả bóng tại một trại tị nạn của người Syria ở Azaz


Cùng với số người thiệt mạng ở Azaz, ít nhất 99 người đã bị thương. Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu người bị trúng bom bởi nhiều người ở trong các vùng giao tranh đã tới điều trị ở các trung tâm bí mật vì sợ rằng máy bay chiến đấu sẽ nhắm mục tiêu vào các bệnh viện.

Người dân ở Azaz đang rất dễ bị tổn thương bởi bị hạn chế về chăm sóc y tế và thực phẩm, cũng như sự leo thang về giá của các nhu yếu phẩm khác, như bánh mì, gỗ và quần áo.

Trong khi hơn 600.000 người Syria đã tản cư sang các nước láng giềng và thêm 3.000 người tản cư mỗi ngày, các tay súng của phe đối lập đang cố đánh bại lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad.

Hôm qua, 14/1, phiến quân đã tấn công vào 3 căn cứ không quân ở tỉnh Aleppo, trong đó có Azaz.

Theo hãng thông tấn nhà nước SANA, quân đội đang giao tranh với “các nhóm khủng bố vũ trang ở Aleppo và vùng nông thôn, tiêu diệt nhiều tên, phá hủy một số nơi ẩn náu của các nhóm này”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dân Syria đang thiếu thuốc, lương thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.