Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ mở rộng điều tra về an toàn của Boieng 787

H.V| 21/01/2013 16:18

(HNMO) - Các quan chức an toàn Mỹ đã mở rộng cuộc điều tra với dòng máy bay Boeing 787 Dreamliner do hãng hàng không Nhật Bản vận hành, sau khi quyết định rằng, lỗi pin quá nóng không phải là nguyên nhân gây ra sự cháy pin.


Vì thế, trọng tâm của cuộc điều tra là bộ sạc pin và bộ phận năng lượng bổ trợ của máy bay.

Tuần trước, các nhà quản lý đã yêu cầu tạm dừng sử dụng Boeing 787 Dreamliner sau khi một chuyến bay của hãng hàng không All Nippon phải hạ cánh khẩn cấp. Chiếc máy bay này đã hạ cánh sau khi người ta phát hiện một vấn đề liên quan đến bộ pin của chiếc 787.

Các nhà điều tra Mỹ, Nhật chia sẻ thông tin về các cuộc điều tra riêng


Các nhà điều tra Nhật Bản điều tra nguyên nhân về sự cố pin lithium-ion trên chuyến bay của All Nippon Airways cho biết, một pin bị nóng quá mức có thể là nguyên nhân gây sự cố.

Tuy nhiên, Ban An toàn Giao thông vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết, việc pin quá nóng không phải là nguyên nhân gây ra sự cố với hãng hàng không Nhật Bản hôm 7/1 tại Sân bay quốc tế Logan ở Boston.

Tuần trước, cơ quan quản lý hàng không Liên bang Mỹ cho biết, các pin đã bị rò rỉ chất lỏng điện phân và đã gây khói.

NTSB cho biết, trong tuần này, một nhóm các chuyên gia sẽ họp tại Arizona, nơi bộ sạc pin được sản xuất bởi Công ty công nghệ Securaplane, để thử nghiệm và kiểm tra việc này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ mở rộng điều tra về an toàn của Boieng 787

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.