Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google xuất bản thông tin bản đồ về Triều Tiên

H.V| 29/01/2013 10:19

(HNMO) - Google đã xuất bản thông tin bản đồ về Triều Tiên, một quốc gia cho đến nay hầu như vẫn còn bỏ trống trên trang web nổi tiếng Google Maps.


Dữ liệu này được biên soạn bằng công cụ Map Maker của Google, cho phép người bình thường đóng góp thông tin, chủ yếu là sử dụng các hình ảnh vệ tinh hoặc kiến thức địa phương.

Dữ liệu bản đồ không được phổ biến rộng rãi ở Triều Tiên. Ra mắt vào năm 2008, dữ liệu Map Maker đã đưa vào Google Maps nhiều quốc gia như Iraq và Afghanistan.



"Nỗ lực này đã được triển khai trong Map Maker một vài năm, hôm nay, bản đồ mới về Triều Tiên đã sẵn sàng và giờ đã có trên Google Maps", Jayanth Mysore, quản lý cấp cao về sản phẩm Map Maker của Google cho biết.

"Với kết quả này, thế giới có thể truy cập các bản đồ của Triều Tiên với nhiều thông tin hơn và chi tiết hơn so với trước".

Động thái này được đưa ra sau chuyến thăm nhân đạo cá nhân của Chủ tịch điều hành Google Eric Schmidt tới Triều Tiên.

Trong trường hợp của Triều Tiên, các hình ảnh vệ tinh, chứ không phải là kiến thức địa phương, là nguồn dữ liệu chính. Người Triều Tiên không thể truy cập Google.

Goole cho biết, một số lượng lớn người Hàn Quốc đã đóng góp thông tin để tạo ra các bản đồ có thể sử dụng về Triều Tiên. Tuy nhiên, ít nhất một người đóng góp đến từ Australia và không nói tiếng Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google xuất bản thông tin bản đồ về Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.