Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đụng độ trên khắp Ai Cập, hơn 30 người bị thương

Theo TTXVN/Vietnam+| 09/02/2013 07:15

Ngày 8/2, người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập, Ahmed Omar cho biết ít nhất 34 người bị thương trong các cuộc xung đột giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình chống chính phủ ở nhiều nơi trên lãnh thổ nước này.


Ông Omar nói: "Cho đến nay đã có tổng cộng 34 người bị thương, trong đó có 13 người bị thương trong các cuộc đụng độ bên ngoài đồn cảnh sát Kafr el-Zayat cách thủ đô Cairo 80 km về phía Bắc, sáu người ở Alexandria, số còn lại thuộc nhiều địa phương khác".

Các cuộc xung đột giữa hàng nghìn người biểu tình và lực lượng an ninh Ai Cập diễn ra trên phạm vi toàn quốc.

Những người biểu tình, mang những biểu ngữ có nội dung chống Tổng thống Mohamed Morsi và tổ chức Anh em Hồi giáo, đòi lật đổ chính phủ "không đủ tư cách," cách chức bộ trưởng nội vụ và tổng công tố, kêu gọi xét xử những cá nhân chịu trách nhiệm trước cái chết của hơn 50 người biểu tình trong các cuộc xung đột mới đây với lực lượng an ninh Ai Cập.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã phải sử dụng sử dụng biện pháp mạnh để giải tán đám đông biểu tình quá khích tìm cách tấn công trụ sở của đảng Tự do và Công lý thuộc tổ chức Anh em Hồi giáo, sở chỉ huy cảnh sát ở Gharbiya, Dinh tổng thống ở thủ đô Cairo.

Các đồn cảnh sát ở nhiều nơi cũng là mục tiêu tấn công của người biểu tình./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đụng độ trên khắp Ai Cập, hơn 30 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.