Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela công bố ảnh hậu phẫu của Tổng thống Chavez

Theo Vietnamnet| 16/02/2013 15:10

Chính phủ Venezuela đã công bố những bức ảnh đầu tiên về Tổng thống Hugo Chavez kể từ khi ông trải qua lần phẫu thuật gần đây nhất.


Tổng thống Venezuela Hugo Chavez được nhìn thấy đang tươi cười khi nằm trên giường bệnh đọc báo, bên cạnh ông là hai cô con gái.

Vị lãnh đạo 58 tuổi đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông tới Havana (Cuba) để phẫu thuật vào ngày 11 tháng 12 năm ngoái.

Đây là lần phẫu thuật thứ tư của ông trong vòng 18 tháng, sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn đầu vào giữa năm 2011.


Được biết, bức ảnh chụp ông Chavez đang cầm trên tay tờ Granma, tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Cuba số ra ngày 14/2, do con rể ông, Bộ trưởng Khoa học Jorge Arreaza công bố trên truyền hình.

Chính phủ Venezuela cho biết những bức ảnh này được chụp vào tối hôm thứ Năm (14/2).

Theo Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas, Tổng thống Chavez phải thở bằng ống đặt nội khí quản vì thế ông gặp khó khăn trong việc nói chuyện.

Có nhiều lời đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông Chavez tại Venezuela, thậm chí một vài sinh viên còn tổ chức biểu tình trước đại sứ quán Cuba ở Caracas để yêu cầu được biết về tình trạng của ông.

Ông Chavez đã giữ chức Tổng thống trong 14 năm và đắc cử nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo vào tháng 10 năm 2011.

Trước khi thực hiện chuyến đi gần đây nhất tới Havana, Tổng thống Chavez đã đề nghị những người ủng hộ coi Phó tổng thống Nicolas Maduro như người kế nhiệm mình.

Ông Maduro thường xuyên tới Havana để thăm Tổng thống Chavez.

Nhà lãnh đạo Venezuela được phẫu thuật để lấy các khối u ra khỏi vùng xương chậu và đang phải trải qua quá trình hóa trị và xạ trị.

Mặc dù có rất ít thông tin về việc điều trị của tổng thống nhưng ông Maduro hôm thứ Tư (15/2) cho biết đó là một quá trình "cực kỳ phức tạp và khó khăn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela công bố ảnh hậu phẫu của Tổng thống Chavez

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.