Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines: Áp thấp nhiệt đới khiến hơn 16.700 gia đình phải đi sơ tán

Theo Dangcongsan.vn| 21/02/2013 00:21

Ủy ban Điều phối và Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Philippines ngày 20-2 cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hơn 16.700 gia đình ở nước này đã phải di rời khỏi chỗ ở và khoảng 735 gia đình hiện vẫn đang phải cư trú tại các trung tâm sơ tán.

Áp thấp nhiệt đới đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới Philippines. Ảnh: GMA news


Cơn áp thấp nhiệt đới có tên Crising đã cướp đi sinh mạng của ít nhất một người và 4 người khác bị thương tại Philippines. Cơ quan khí tượng thủy văn nước này cho biết, vào giữa ngày hôm nay (20-2), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu khi quét qua biển Sulu. Tâm của áp thấp nhiệt đới được xác định ở vị trí cách thành phố Zamboanga 260km về phía tây bắc.

Tại buổi họp báo, người phát ngôn của Tổng thống Edwin Lacierda cho biết, chính phủ đã đưa ra các biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, Bộ Phát triển và Phúc lợi xã hội đã chuẩn bị 39,6 triệu pesos (tương đương 974.890 USD) để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới.

Theo Bộ này, số tiền hiện đang được dùng để hỗ trợ cho 644 gia đình tại Bắc Mindanao và khoảng 8.820 gia đình ở khu vực Davao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Áp thấp nhiệt đới khiến hơn 16.700 gia đình phải đi sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.