Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến sự ở Mali "vào giai đoạn cuối"

Theo BBC| 24/02/2013 13:59

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố quân đội của nước ông đang trong giai đoạn cuối cùng của cuộc chiến chống lại các phiến quân Hồi giáo ở miền Bắc Mali.

Lực lượng do Pháp dẫn đầu đã đẩy các phiến quân Hồi giáo co cụm lại


Ông cho biết chiến sự đã diễn ra ác liệt tại vùng núi Ifoghas, nơi các thành viên của một nhánh al-Qaeda có tên là al-Qaeda ở đất Maghreb Hồi giáo (AQIM) được cho là đang trú ẩn.

Tổng thống Hollande cũng khen ngợi quân đội Chad vì những nỗ lực của họ chiến đấu chống lại phiến quân ở khu vực này.

Quân đội Chad cho biết 13 binh lính của họ và khoảng 65 phiến quân đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh hôm thứ Sáu ngày 22/2.

Pháp đã triển khai 4.000 quân đến Mali kể từ ngày 11/1 để giúp đỡ Chính phủ Mali đẩy lùi các chiến binh Hồi giáo vốn lúc đó đang kiểm soát miền bắc của đất nước này từ năm ngoái.

Quân Pháp đã gặp ít sự kháng cự khi họ mới bắt đầu chiến dịch phản công và đã tái chiếm những thành trì trọng yếu như Gao, Kidal và Timbuktu.

Trong lúc này, Hoa Kỳ cũng đã tăng cường hỗ trợ cho quân Pháp và quân các nước châu Phi. Nước này hiện đang gửi các máy bay không người lái Predator đến Niger.

Các máy bay Predator không có trang bị vũ khí sẽ được sử dụng để bay trên các vùng chiến sự ở Mali và để cung cấp thông tin về vị trí của phiến quân, các quan chức Mỹ cho biết.

Chính phủ Chad đã hứa sẽ triển khai 2.000 quân trong khuôn khổ Sứ mạng hỗ trợ quốc tế ở Mali do châu Phi dẫn đầu được gọi là Afisma.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến sự ở Mali "vào giai đoạn cuối"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.