Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân nổi dậy Syria bắt giữ binh sĩ LHQ

H.V| 07/03/2013 11:01

(HNMO) - Một nhóm quân nổi dậy Syria đã bắt giữ khoảng 20 binh sĩ của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cao nguyên Golan.


Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã ra một tuyên bố khẩn cấp, lên án các hành động của nhóm này và yêu cầu thả các binh sĩ của Liên hợp quốc ngay lập tức.

Hôm nay, 7/3, một phát ngôn viên của Liên hợp quốc cho biết, các binh sĩ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tham gia giám sát một lệnh ngừng bắn giữa Syria và Israel về Cao nguyên Golan đã bị bắt giữ bởi một nhóm có liên kết với phe đối lập vũ trang Syria. Nhóm này đã chặn xe chở các lực lượng gìn giữ hòa bình.



Liên hợp quốc đã cử một đơn vị đặc biệt đến khu vực này và đơn vị này hiện đang cố gắng đàm phán với những kẻ bắt cóc.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng bởi nhóm nổi dậy cho thấy, những người đàn ông có vũ trang đang đứng xung quanh xe của Liên hợp quốc.

Một trong số họ nói rằng, nhóm sẽ giam giữ các binh sĩ cho đến khi lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad rút khỏi một ngôi làng mà trước đó quân nổi dậy đã chiếm đóng.

Hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp.

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin, Chủ tịch hiện nay của Hội đồng Bảo an, đã ban hành một tuyên bố lên án mạnh mẽ nhóm vũ trang đã bắt giữ các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và kêu gọi họ thả ngay các binh sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân nổi dậy Syria bắt giữ binh sĩ LHQ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.