Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ít có khả năng tìm thấy người sống sót sau vụ lở đất tại Tây Tạng

TTXVN| 30/03/2013 21:54

Giới chức Khu tự trị Tây Tạng, Tây Nam Trung Quốc, ngày 30/3 cho biết sau 28 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ chưa tìm thấy người nào sống sót trong số 83 nạn nhân bị chôn vùi trong trận lở đất kinh hoàng xảy ra sáng 29/3. Theo Tân Hoa xã, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên vào lúc 17h53'.


Vụ lở đất xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng 29/3 tại một mỏ khai thác đa kim ở huyện Mặc Trúc Công Tạp (Maizhokunggar), cách thủ phủ Laxa (Lhasa) của Khu tự trị Tây Tạng 68 km về phía Đông. Các nạn nhân đều là công nhân Công ty TNHH Khai mỏ Hoa Thái Long Tây Tạng, một chi nhánh thuộc Tập đoàn khai thác vàng quốc gia Trung Quốc. Ước tính khoảng 2,3 triệu m3 đá và bùn đất đã đổ sập xuống từ mỏ khai thác đa kim ở độ cao 4.600 m so với mực nước biển, làm ảnh hưởng khu vực rộng tới 3 km.

Người phát ngôn chính quyền Tây Tạng cho biết tính đến trưa 30/3, đội cứu hộ đã xúc được 300.000 m3 đất đá. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành trong điều kiện rất khó khăn do nhiệt độ xuống tới -3 độ C, tuyết bắt đầu rơi từ trưa 30/3, một số vụ lở đá nhỏ lác đác xảy ra, trong khi đường vào khu mỏ rất hẹp khiến các phương tiện cứu hộ không thể tiếp cận hiện trường. Hiện tại, các nhân viên cứu hộ chỉ có thể sử dụng các phương tiện thô sơ đào đất đá tìm người bị nạn. Cũng theo người phát ngôn trên, cơ hội sống sót của các nạn nhân rất thấp, đồng thời phạm vi tìm kiếm quá rộng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít có khả năng tìm thấy người sống sót sau vụ lở đất tại Tây Tạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.