Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên yêu cầu Nga và Anh sơ tán nhân viên sứ quán

Tuấn Kiệt| 05/04/2013 21:00

(HNMO) - Hãng tin Reuters cho biết, CHDCND Triều Tiên đã thông báo với Nga về đề nghị xem xét sơ tán nhân viên của mình khỏi đại sứ quán ở Bình Nhưỡng. Anh cũng xác nhận đã nhận được yêu cầu tương tự.


Denis Samsonov cho biết, Nga đang xem xét yêu cầu nhưng không có kế hoạch di tản trong lúc này. Ông này cũng khẳng định hiện thủ đô Bình Nhưỡng vẫn khá bình yên, không có dấu hiệu cho thấy sự gia tăng căng thẳng.

Đại diện của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã gợi ý rằng “Nga nên xem xét lời đề nghị sơ tán nhân viên đại sứ quán Nga vì liên quan đến tình hình ngày càng căng thẳng" - ông Samsonov nói với hãng thông tấn Nga, đồng thời cho biết nhiệm vụ của cơ quan này là thu thập thông tin và đại sứ quán vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Ông Samsonnov còn cho biết, một số đại sứ quán nước ngoài khác cũng nhận được yêu cầu tương tự.

Đại sứ quán Anh tại Bình Nhưỡng - Ảnh: Telegraph


Trong khi đó, giới chức ngoại giao Anh xác nhận, trong ngày hôm nay họ cũng nhận được yêu cầu này từ phía Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, một ngân viên ngoại giao Anh khẳng định, Anh xem các lời cảnh báo này như một phần của chiến dịch truyền thông của Bình Nhưỡng nhằm đối phó với Mỹ. Quan chức ngoại giao này nói: Chúng tôi đang xem xét các bước tiếp theo. Bắc Triều Tiên có trách nhiệm bảo vệ các cơ quan ngoại giao nước ngoài theo Công ước Vienna.

Anh hiện có đại sứ quán đầy đủ ở Bình Nhưỡng nhưng có thông tin cho biết chỉ có rất ít nhân viên làm việc tại đây. Hiện Bộ Ngoại Anh từ chối giải thích về điều này.

 Được biết, hiện ở Triều Tiên có hơn 20 cơ quan đại diện của nước ngoài. Với Liên minh châu Âu, tại Bình Nhưỡng có 7 nước có cơ quan ngoại giao ở đây là Đức, Anh, Thụy Điển, Ba Lan, Czech, Romania và Bulgaria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên yêu cầu Nga và Anh sơ tán nhân viên sứ quán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.