Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ hoãn thử tên lửa đạn đạo vì Triều Tiên

Nguyễn Hồng Đăng| 07/04/2013 15:17

(HNMO) – Kế hoạch thử tên lửa đạn đạo vào tuần sau được Mỹ tạm thời hoãn triển khai trong bối cảnh căng thẳng đang ngày một leo thang tại bán đảo Triều Tiên.


Tên lửa đạn đạo mang tên The Minuteman 3 dự kiến được phóng thử vào ngày thứ ba tuần tới tại căn cứ không quân ở California tạm thời bị hoãn vô thời hạn vì căng thẳng Triều Tiên. Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết Mỹ không muốn Triều Tiên có những hiểu lầm hoặc bước đi sai lầm vì vụ phóng thử tên lửa này.

Sự kiện này được cho là có liên quan đến việc Triều Tiên đã đưa hai tên lửa tầm trung tới được đặt lên các bệ phóng và giấu kỹ tại bờ biển phía đông. Giới chức Hàn Quốc lo ngại tên lửa có thể được phóng bất cứ lúc nào trong khi Nhật Bản đã lên các kế hoạch nhằm đánh chặn tên lửa nếu nó xảy ra. Tên lửa tầm trung mang tên Musudan của Triều Tiên đưa toàn bộ Hàn Quốc, Nhật Bản và thậm chí là căn cứ quân sự Mỹ trên đảo Guam vào tầm ngắm.

Cũng trong tuần này, Triều Tiên đã cảnh báo Anh và Nga rằng sẽ không thể đảm bảo an toàn cho nhân viên đại sứ quán được đặt tại nước này trong trường hợp có xung đột từ ngày 10/4. Đáp lại cảnh báo của Triều Tiên, Nga và Anh sẽ xem xét tình hình trên báo đảo Triều Tiên một cách kỹ lưỡng nhất và sẽ rút các nhân viên đại sứ quán trong thời điểm cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ hoãn thử tên lửa đạn đạo vì Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.