Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất ở Iran: 37 người chết, hơn 850 người bị thương

Tuấn Kiệt| 10/04/2013 07:06

(HNMO) - Cho đến sáng 10-4, đã có ít nhất 37 người chết và hơn 800 người khác bị thương được ghi nhận trong trận động đất xảy ra tại thị trấn Kaki khoảng 96 km về phía đông nam Bushehr, nơi có nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Iran.


Hàng chục cơn dư chấn đã được ghi nhận kể từ khi trận động đất được xác định là 6,1 độ richter, xảy ra lúc 16h22, giờ địa phương, (11h58 GMT) .

Cảnh đổ nát sau động đất. Ảnh: Reuters


"Không có thiệt hại nào với nhà máy điện hạt nhân Bushehr", Tỉnh trưởng Fereidoun Hasanvand nói với truyền hình nhà nước. Ông cho biết 37 người đã chết cho đến nay và 850 người bị thương, trong đó có 100 người phải nhập viện.

Giám đốc của nhà máy điện hạt nhân, Mahmoud Jafari, cho biết nhà máy hạt nhân có khả năng chống động đất lên cấp  tám.  "Nhân viên tại nhà máy đang tiếp tục làm việc trong chế độ bình thường, các điều kiện bức xạ trong các chỉ tiêu cho phép", một quan chức ngành năng lượng Nga khẳng định với hãng thông tấn Itar-Tass. 

Cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc cũng cho biết trên trang web của mình rằng, nhà máy điện hạt nhân an toàn, và không có gì đáng lo ngại về an toàn.

Shahpour Rostami, Phó tỉnh trưởng tỉnh Bushehr, nói với truyền hình nhà nước rằng các đội cứu hộ đã được triển khai đến Shonbeh. Ba máy bay trực thăng đã được gửi đến khảo sát khu vực bị thiệt hại. Nước và điện bị cắt ở nhiều khu dân cư.

Trận động đất được cảm nhận trên khắp vùng Vịnh, gồm cả Bahrain, UAE và Qatar, nơi các công nhân đã được sơ tán khỏi các tòa nhà cao tầng như một biện pháp phòng ngừa.

Iran nằm trên đứt gãy địa chấn và kinh nghiệm trận động đất thường xuyên. Năm 2003, 26.000 người đã bị chết bởi một trận động đất 6,6 độ richter, san phẳng các di tích lịch sử thành phố Bam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Iran: 37 người chết, hơn 850 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.