Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ treo thưởng gần 400.000 USD tìm thủ phạm giết hai công tố viên

Tuấn Kiệt| 13/04/2013 12:08

(HNMO) - Chính quyền bang Texas (Mỹ) đã tăng gấp đôi mức phần thưởng hiện tại là 200.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp cảnh sát tìm ra kẻ giết hai công tố viên của bang mới xảy ra gần đây.

Liên tiếp trong vòng hai tháng qua đã xảy ra hai vụ án mạng nhằm vào các công tố viên của quận Kaufman, bang Texas, trong số nạn nhân có cả vợ chồng trưởng công tố quận này. 

Ngày 30-1, viên trợ lý của trưởng công tố quận Kaufman bị sát hại. Đúng hai tháng sau, ngày 30-3, người ta đã phát hiện vợ chồng trưởng công tố Mike Mclelland và vợ Cynthia bị bắn chết tại nhà riêng.

Chính quyền địa phương đã tăng gấp đôi mức thưởng với hy vọng tìm được thủ phạm.


Hôm thứ sau vừa qua, các nhà điều tra thực hiện lệnh khám xét một số trường hợp bị tình nghi. Phát ngôn viên cảnh sát trưởng quận Kaufman, Justin Lewis cho biết, lệnh bắt được thực hiện tại nhà của Eric Williams, một cựu thẩm phán quận Kaufman.

Một quan chức địa phương cho biết, số tiền thưởng cho thông tin tội phạm hiện đã được cam kết tăng thêm 60.000 USD, và con số này sẽ được nâng thêm 100.000 USD nữa vào tuần tới.

Các vụ ám sát xảy ra liên tiếp nhằm vào các quan chức công tố khiến dư luận ở đây đồn đoán có thể liên quan đến các băng đảng xã hội đen, các tập đoàn ma túy Mexico. Và nó làm gia tăng mối lo ngại về an toàn đối với các quan chức thực thi pháp luật Mỹ.

Từ năm 2000 đến 2010, đã có 74 cuộc tấn công vào các quan chức thực thi pháp luật liên bang, bao gồm các thẩm phán và công tố viên. Người ta dự báo con số vụ án có thể tăng lên 150 vào cuối thập niên này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ treo thưởng gần 400.000 USD tìm thủ phạm giết hai công tố viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.