Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí Mỹ nghi ngờ ông Kim Jong-un có 5 tỉ USD

Tuấn Kiệt| 28/04/2013 14:41

(HNMO) - Tờ Washington Times của Mỹ mới đây tiết lộ, nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong-un và gia đình của ông sở hữu ít nhất một tỷ USD trong các tài khoản bí mật ở một loạt ngân hàng châu Âu.

Cũng theo Washington Times, hiện Triều Tiên nợ khoảng 30 quốc gia trên thế giới với tổng cộng khoảng 14 tỷ USD. Một số chủ nợ như Nhật Bản (400 triệu USD), Thụy Điển (330 triệu), Iran (300 triệu), Đức (300 triệu), Thái Lan (260 triệu), Thụy Sĩ (100 triệu) và (Iraq 50 triệu USD)... Hầu hết các chính phủ chủ nợ đã yêu cầu Bình Nhưỡng trả nợ. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và vợ.


Tuy nhiên, một số quốc gia trong đó có Trung Quốc và Nga không nhắc nhở gì về các khoản nợ của Triều Tiên. Trung Quốc, đối tác lớn nhất với Triều Tiên, đang là chủ của khoản nợ 6,98 tỷ USD, còn Nga đang cho Bình Nhưỡng nợ 1,1 tỷ USD, chủ yếu từ việc chuyển giao quân sự và các hỗ trợ khác. Một số nước khác nói rằng không yêu cầu trả nợ bao gồm Pháp (280 triệu USD), Áo (210 triệu), Syria (140 triệu). Riêng với Mỹ, Triều Tiên không có bất cứ khoản nợ kinh tế nào.

Trong khi đó, theo trang Celebrity Networth, kết quả một cuộc điều tra vào tháng 3-2013 do Hàn Quốc và Mỹ thực hiện đã tìm thấy các khoản tiền và tài sản giá trị có thể lên đến 5 tỷ USD được kiểm soát bởi nhà lãnh đạo Kim Jong-un và gia đình của ông. Những tài sản này đã được tìm thấy trong hơn 200 tài khoản ngân hàng nước ngoài trên khắp thế giới tại các nước bao gồm Áo, Lichtenstein, Nga, Singapore, Trung Quốc, Thụy Sĩ và Luxembourg. Tuy nhiên, những thông tin này đến nay vẫn chưa được xác nhận từ một nguồn chính thức nào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Báo chí Mỹ nghi ngờ ông Kim Jong-un có 5 tỉ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.