Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chở khách của Nga gặp tên lửa trên bầu trời Syria

Tuấn Kiệt| 30/04/2013 08:22

(HNMO) - Ngày 29-4, một chiếc máy bay hành khách của Nga đã phải bất ngờ vòng tránh khỏi bầu trời Syria để tránh nguy hiểm từ vùng chiến sự bên dưới mặt đất.


Maya Lomnidze, Giám đốc Hiệp hội các công ty du lịch của Nga, cho biết máy bay đang trên đường từ khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh của Ai Cập đến trung tâm thành phố Kazan của Nga và đã gặp phải cuộc tấn công dưới mặt đất ở Syria. Sự cố không ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay và không có ai bị thương.


"Trong khi bay trên đất nước này, phi hành đoàn đã nhận thấy tín hiệu như là một mối đe dọa tiềm tàng nên đã thay đổi hành trình quá cảnh qua Syria", bà Maya Lomnidze nói.  


Nguồn tin phía Nga xác nhận: Phía Syria đã thông báo rằng vào sáng 29/4, những kẻ lạ mặt đã bắn hai quả tên lửa đất đối không phát nổ ngay gần chiếc máy bay dân sự thuộc một hãng hàng không của Nga. Phi hành đoàn đã kịp thời điều khiển máy bay né tránh. 

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình rằng chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Airlines Nordwind chở 159 hành khách sau đó đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Kazan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở khách của Nga gặp tên lửa trên bầu trời Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.