Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 binh sĩ gìn giữ hòa bình ở Syria được thả

H.V| 13/05/2013 10:41

(HNMO) – Ngày 12/5, bốn binh sĩ hoà bình Liên hợp quốc dã được thả, 5 ngày sau khi họ bị bắt cóc bởi những người đàn ông được vũ trang khi đang đi tuần giữa Syria và vùng Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng.

đã được thả, 5 ngày sau khi họ bị bắt cóc bởi những người đàn ông được vũ trang khi đang đi tuần giữa Syria và vùng Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng.


Thiếu tá Ramon Zagala, một phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Philippines, cho biết, các binh sĩ hoà bình Philippines đang đi cùng với chỉ huy của lực lượng nước này tại Cao nguyên Golan.

Theo trang web của Liên hợp quốc, Tổng thư ký Ban Ki-moon đã ra một tuyên bố cảm ơn chính phủ Qatar về vai trò của nước này trong việc đảm bảo thả các con tin an toàn.

Lực lượng quan sát viên không can dự của Liên hợp quốc tại Cao nguyên Golan (UNDOF) đã giám sát khu vực Cao nguyên Golan theo một thỏa thuận năm 1974 giữa Syria và Israel sau cuộc chiến tranh Yom Kippur.

Tháng 3 vừa qua, 22 binh sĩ hòa bình đã bị các phiến quân giam giữ trong 4 ngày. Vào thời điểm đó, Liên hợp quốc đã kêu gọi Syria và các phiến quân đối xử công bằng với các lực lượng của Liên hợp quốc.

Căng thẳng ở khu vực này gần đây đã gia tăng và Israel đã tiến hành các cuộc không kích chống Syria. Các cuộc tấn công này nhắm mục tiêu vào một cơ sở chứa vũ khí và một trung tâm nghiên cứu của Damascus.






(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 binh sĩ gìn giữ hòa bình ở Syria được thả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.