Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ bom gần một bệnh viện tại Benghazi, 12 người thiệt mạng

Nguyễn Hồng Đăng| 14/05/2013 11:27

(HNMO) – Một quả bom xe phát nổ tại một trong những bệnh viện lớn nhất ở Libya khiến 12 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Lybia ngày càng trở nên bất ổn Ảnh: Reuters


Quả bom xe được kích hoạt tại khu vực đỗ xe gần bệnh viện al-Jara, một trong hai bệnh viện chính ở thủ đô Benghazi, Lybia. Các nhân chứng cho biết, quả bom được kích hoạt khi có đông người qua lại tại khu vực đỗ xe ngay trước cổng chính. “Quả bom phát nổ tạo nên một mớ hỗn độn, có rất nhiều người thiệt mạng và hàng chục chiếc xe bị phá hủy”, dẫn lời các nhân chứng.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Bệnh viện al-Jara là một trong số các công trình quan trọng được quân đội chính phủ Lybia giữ gìn an ninh xung quanh khu vực. Vụ đánh bom tiếp nối sau các vụ đánh bom bốn trạm cảnh sát vào tuần trước.

Benghazi là nơi có nhiều tín đồ hồi giáo sinh sống và cũng là nơi đại sứ Mỹ Chris Stevens bị sát hại vào tháng 9 năm ngoái trong một cuộc tấn công vào lãnh sự quán Mỹ. Sự bất bình của người dân dưới sự lãnh đạo của thủ tướng Zaidan là nguyên nhân khiến một trong những thành phố lớn nhất Lybia ngày càng trở nên bất ổn.

Vụ đánh bom bệnh viện xảy ra giữa lúc căng thẳng tại Lybia đang có chiều hướng gia tăng do các cuộc xung đột từ bên trong nội bộ chính phủ nhằm lật đổ thủ tướng Ali Zaidan. Bạo lực dấy lên ở Lybia do những điều luật mới của chính phủ cấm các quan chức cấp cao thời Gaddafi đảm nhiệm các chức vụ trong chính phủ mới.

Nỗi lo sợ bất ổn tại Lybia là nguyên nhân khiến Mỹ và Anh rút một số nhân viên đại sứ quán khỏi Lybia trong khi liên minh châu Âu tuyên bố chấm dứt sứ mệnh tại Tripoli và rút các nhân viên ra khỏi khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ bom gần một bệnh viện tại Benghazi, 12 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.