Theo dõi Báo Hànộimới trên

United Airlines đưa Boeing 787 trở lại đường bay

Tuấn Kiệt| 21/05/2013 15:31

(HNMO) - Bốn tháng sau khi bị ngừng hoạt động do sự cố ắc qui, hãng hàng không Mỹ United Airlines đã đưa Boeing 787 Dreamliner trở lại hoạt động vào thứ hai 20-5.


Các chuyến bay đã được khởi hành từ Houston đến Chicago với Boeing 787 và không xảy ra biến cố nào. Cả Giám đốc điều hành hãng United Airlines là Jeff Smisek và Giám đốc điều hành Boeing, Jim McNerney, cùng có mặt trên các chuyến bay hôm thứ hai.

Hãng hàng không có trụ sở tại Chicago cho biết, họ sẽ sử dụng Boeing 787 trên chuyến bay ngắn trong nước trước khi tiếp tục bay quốc tế vào ngày 10-6 tới với đường bay từ TP Denver (Mỹ) đến Tokyo (Nhật Bản) và Houston (Mỹ) đến London (Anh). Trong những tháng tới, các chuyến bay xuất phát trong nước tới London (Anh), Thượng Hải (Trung Quốc), Lagos (Nigeria)... cũng sẽ được khôi phục.


Giữa tháng 1-2013, tất cả 50 chiếc Boeing 787 được đưa vào khai thác sử dụng đã buộc phải ngừng bay trên toàn thế giới sau khi xảy ra sự cố hỏa hoạn với chiếc 787 của khi Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines tại sân bay Logan ở thành phố Boston (Mỹ) và sau đó là sự cố tại hệ thống pin khiến một chiếc Boeing 787 của ANA phải hạ cánh khẩn cấp ở Nhật Bản.

Các sự cố không gây ra bất kỳ thương vong nào. Tuy nhiên nó đã khiến người ta lo ngại về mức độ an toàn của loại máy bay siêu lớn này.

Boeing 787 Dreamliner được cho là sử dụng điện nhiều hơn bất kỳ máy bay phản lực khác. Và nó sử dụng nhiều pin lithium-ion hơn các máy bay phản lực khác để cung cấp điện cho việc điều khiển chuyến bay. Mỗi chiếc Boeing 787 có hai quả pin lớn.

Hãng Boeing đã không tìm ra nguyên nhân gốc rễ của sự cố pin. Vì thế, họ đã thiết kế lại các bộ pin và bộ sạc với một số thay đổi như xử lý cách nhiệt giữa các tấm cực và sạc pin với một điện áp thấp hơn.

Trước đó, hãng hàng không Ethiopian Airlines đã nối lại hoạt động của Boeing 787 vào ngày 27-4. Ấn Độ và Qatar Airways cũng đã khởi động lại các chuyến bay với loại phương tiện khổng lồ này. Trong khi đó, Nippon Airways và Japan Airlines cho biết họ hy vọng sẽ khởi động lại các chuyến bay Boeing 787 vào ngày 1-6.


Boeing cho biết, tính đến chủ nhật (19-5), đã có 45/50 máy bay nhận được pin sửa chữa. Dự kiến đến cuối tháng này, những chiếc còn lại cũng sẽ hoàn tất việc thay thế pin mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
United Airlines đưa Boeing 787 trở lại đường bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.