Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Quân đội chính phủ đẩy lùi lực lượng nổi dậy tại Qusair

Nguyễn Hồng Đăng| 06/06/2013 14:54

(HNMO) - Sự thất bại của lực lượng nổi dậy tại các vị trí chiến lược thuộc thị trấn Qusair biểu trưng cho một chiến thắng quan trọng của quân đội chính phủ và đồng mình Hezbollah trong cuộc nội chiến tại Syria.



Thị trấn Qusair mang một vị trí chiến lược đối với cả lực lượng chính phủ và quân nổi dậy tại Syria. Các tuyến đường tiếp tế cho lực lương nổi dậy đến từ Li-băng đều phải qua thị trấn Qusair vốn chỉ cách biên với với Li-băng có 10km trong khi với lực lượng chính phủ, Qusair nằm giữa tuyến đường tiếp viện đến từ thủ đô Damascus.

Quân đội chính phủ trung thành với Tổng thống Al-assad cùng với các chiến binh Hezbollah và lực lượng vũ trang người Shia thân cận với Iran đã mở cuộc tổng tấn công vào thị trấn Qusair vào ngày thứ tư (5/6). Theo báo cáo của kênh tryền hình Syria cho biết một số lượng lớn quân nổi dậy đã thiệt mạng và số còn lại đã phải rút khỏi Qusair.

Quân đội chính phủ Syria liên tiếp giành được những chiến thắng quan trọng với những sự hỗ trợ cả về con người đến từ Hezbollah khiến Mỹ và đồng minh không thể ngồi yên. Mỹ đã ngay lập tức lên án cuộc tấn công vào Qusair đồng thời kêu gọi Hezbollah và Iran rút lực lượng và các máy bay chiến đấu ra khỏi Syria.

Chiến thắng tại Qusair của quân đội chính phủ cho thấy nội chiến tại Syria đang bước sang một diễn biến mới phức tạp hơn lôi kéo các lực lượng bên ngoài gây gia tăng nguy cơ xung đột trong cả khu vực. Nếu không được Mỹ và đồng mình hỗ trợ mạnh mẽ, lực lượng nổi dậy khó lòng đáp trả lại liên minh Syria, Hezbollah và cả Iran.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Syria: Quân đội chính phủ đẩy lùi lực lượng nổi dậy tại Qusair

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.