Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thượng viện Mỹ thông qua luật cải cách nhập cư

Vân An| 28/06/2013 09:50

(HNMO) - Thượng viện Mỹ đã thông qua một đạo luật cải cách nhập cư, mở đường cho khoảng 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ trở thành công dân nước này.

.


Hãng tin BBC cho biết, cuộc bỏ phiếu diễn ra sau nhiều tháng tranh luận và sau khi có một thỏa thuận gần đây cho phép thúc đẩy việc chi tiêu an ninh biên giới một cách đáng kể.

Nhưng đạo luật này vẫn còn phải đối mặt với khó khăn trước mắt, khi nó cần phải được các nhà bảo thủ hơn ở Hạ viện chấp nhận.


Chủ tịch Hạ viện John Boehner cho biết, ông sẽ không thúc đẩy dự luật nếu thiếu sự ủng hộ của hầu hết các đảng viên Cộng hòa của ông, những người hiện vẫn còn phản đối.



Một số thành viên Cộng hoà cho rằng, việc cho phép những người vi phạm luật di trú vào Mỹ là bất hợp pháp.

Các nhà phân tích cũng cho biết, nhiều thành viên Cộng hoà nhận thức được rằng, tương lai bầu cử của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu mở đường cho những người nhập cư bất hợp pháp bởi khi đó, những người Mỹ Latin sẽ trở thành một khối cử tri lớn ngày càng quan trọng.

Sau khi dự luật được thông qua tại Nghị viện ngày hôm qua, 27/6, Tổng thống Barack Obama đã nói rằng, cuộc bỏ phiếu đem lại "một bước tiến gần hơn đến việc sửa chữa hệ thống nhập cư của Mỹ.

Ông Obama đã chọn vấn đề nhập cư là một ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của mình và yêu cầu Quốc hội thông qua đạo luật này để ông có thể ban hành vào mùa thu năm nay..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng viện Mỹ thông qua luật cải cách nhập cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.