Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom tại tòa nhà chính phủ Syria, ít nhất 31 người thiệt mạng

Nguyễn Hồng Đăng| 18/11/2013 11:00

(HNMO) - Vụ đánh bom nhắm vào tòa nhà chính phủ Syria gần Damascus vào ngày chủ nhật khiến ít nhất 31 người thiệt mạng, trong đó có 4 sĩ quan quân đội Syria.

Người dân Syria đứng trước khung cảnh đổ nát ở Damascus


Báo cáo tại hiện trường cho thấy một lượng lớn chất nổ được đặt tại tầng hầm của tòa nhà chính phủ. Các quan chức Syria cho rằng các tay súng nổi dậy đã đột nhập vào tòa nhà và tiến hành vụ đánh bom.

Trong số 31 nạn nhân thiệt mạng có 4 sĩ quan cấp tướng của quân đội Syria.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom cũng như các phương tiện truyền thông nhà nước Syria chưa xác nhận danh tính những người thiệt mạng.

Không ít vụ đánh bom nhằm vào thành phố Damascus xảy ra trong thời gian gần đây do lực lượng nổi dậy tiến hành trong bối cảnh những cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy gia tăng đáng kể ở khu vực ngoại ô.

Chỉ vài ngày trước, 3 dân thường đã thiệt mạng do bom và súng cối bắn vào khu vực ở thành phố Damascus. Ngày 11/11, một người lái xe buýt và 4 trẻ em đã thiệt mạng bởi súng cối bắn trúng vào đoàn xe chở các em học sinh.

Vụ đánh bom mới nhất xảy ra hôm chủ nhật khu vực phía Đông Bắc thủ đô Damascus. Đài quan sát nhân quyền Syria không cho biết loại bom được sử dụng nhưng toàn bộ căn nhà chính phủ đã bị san bằng hoàn toàn.

"Khi vụ nổ xảy ra chỉ có những nhân viên trong ca trực đêm có mặt tại hiện trường. Nếu quả bom phát nổ sớm hơn chỉ một giờ trước đó, số người thiệt mạng có thể đã vượt qua con số 200 người".

Bên cạnh những cuộc đụng độ ở ngoại ô Damascus, quân đội chính phủ Syria đã nhiều lấn cố gắng đẩy lùi lực lượng nổi dậy ở Qara, gần biên giới với Lebanon. 

Hàng ngàn người dân Syria đã đổ về biên giới với Lebanon trong hai ngày qua để tìm kiếm nơi trú ẩn tránh khỏi những cuộc xung đột, theo quan chức Liên hợp quốc cho biết.

Tính đến nay đã có hơn 100.000 người thiệt mạng kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bắt đầu vào năm 2011. Hơn 2,2 triệu người dân Syria đã phải rời bỏ nhà cửa sơ tán đến những quốc gia láng giềng trong khi ước tính có khoảng 4,25 triệu người đã bị mất nhà cửa trong cuộc xung đột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom tại tòa nhà chính phủ Syria, ít nhất 31 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.