Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn tại nơi sẽ khai mạc World Cup 2014, hai công nhân thiệt mạng

Nguyễn Hồng Đăng| 28/11/2013 08:10

(HNMO) - Tai nạn trong quá trình xây dựng tại sân vận động Brazil vào ngày hôm qua (27/11) khiến hai công nhân thiệt mạng. Đây cũng là sân vận động sẽ tổ chức lễ khai mạc World Cup vào năm sau.

Hiện trường vụ tai nạn ở sân vận động Corinthians Arena


Các quan chức thành phố Sao Paulo ban đầu công bố có ba nạn nhân, nhưng sau đó xác nhận con số chính xác có hai công nhân thiệt mạng. Sân vận động Corinthians Arena không chỉ là nơi bắt đầu lễ khai mạc World Cup 2014 mà còn tổ chức một số trận đấu trong khuôn khổ của giải.

Vụ tai nạn xảy ra khi một cần cẩu đổ sụp vào phần mái nhà bằng kim loại, gây hư hai một phần sân vận động và chôn vùi hai công nhân, công ty xây dựng cơ sở hạ tầng, Odebrecht thừa nhận. Công việc xây dựng phần mái của sân vận động đã bắt đầu từ một tuần trước mà không xảy ra sự cố nào cho đến ngày hôm qua.

Sân vận động Corinthians Arena cũng là sân nhà của đội bóng nổi tiếng ở Brazil, Corinthians. Giám đốc Điều hành CLB đã đưa ra tuyên bố bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn. Danh tính hai nạn nhân sau đó được công bố bao gồm Fabio Luiz Pereira 42 tuổi và Ronaldo Oliveira dos Santos 44 tuổi.

Tai nạn xảy đến ở sân vận động Corinthians Arena đúng vào thời điểm Brazil phải đối mặt với thời hạn chót để hoàn tất việc xây dựng và sửa chữa các sân vận động để chuẩn bị cho World Cup 2014. Đầu năm nay, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke tuyên bố tất cả các sân vận động ở Brazil cần phải được hoàn tất vào tháng 12. Giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ được tổ chức từ ngày 12/6 đến 13/7 năm sau,

Trong tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng Thể thao Brazil, Aldo Rebelo đã đưa ra mối lo ngại về sự chậm trễ trong kế hoạch xây dựng sân vận động. Vụ tai nạn xảy ra ngày hôm qua (27/11) chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành sân Corinthians Arena.

Vụ tai nạn diễn ra chỉ một tháng sau khi tòa án Brazil ra lệnh đình chị việc xây dựng tại một địa điểm phục vụ cho sự kiện World Cup 2014 do lo ngại vấn đề an toàn. Khu vực Arena de Baixada , tại thành phố Curitiba đã phải ngừng mọi hoạt động xây dựng do khong đảm bảo những quy tắc an toàn tối thiểu.

Không chỉ hứng chịu sự chỉ trích về vấn đề an toàn lao động chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, chính phủ Brazil còn bị chỉ trích do thiếu đi những sự đầu tư vào các dịch vụ công cộng, trường học, bệnh viện và hệ thống giao thông. Hàng ngàn người đã tham gia hoạt động biểu tình đầu năm nay trên khắp Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn tại nơi sẽ khai mạc World Cup 2014, hai công nhân thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.