Ít nhất 4 người thiệt mạng trong tai nạn đường sắt ở New York

Thứ Hai 08:00 02/12/2013
(HNMO) - Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong vụ tai nạn đường sắt tại khu vực Bronx, New York.

Đoàn tàu trật bánh di chuyển nhanh hơn tốc độ cho phép
Đoàn tàu trật bánh di chuyển nhanh hơn tốc độ cho phép

Báo cáo cho biết trong số 60 người bị thương có 10 người đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện địa phương. Chuyến tàu xuất phát lúc 5h54 tại thành phố Poughkeepsie, dự kiến sẽ đến ga Grand tại khu Manhattan, trung tâm New York lúc 7h43.

Nhân chứng Frank Tatulli nói với kênh truyền hình WABC-TV cho biết cho biết anh vẫn bắt chuyến tàu mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, và thắc mắc không hiểu vì lý do gì mà tốc độ tàu nhanh bất thường khi tiến vào gần ga Spuyten Duyvil.

Phát ngôn viên Cơ quan Giao thông vận tải New York, Marjorie Anders tuyên bố vị trí tàu hỏa trật bánh nằm trong khu vực cần phải di chuyển với tốc độ chậm. Việc thu thập hộp đen của tàu sẽ cho biết con tàu đi nhanh đến mức nào ở thời điểm bị trật bánh.

Vào ngày hôm qua, 8 toa tàu bị trật bánh sẽ được kéo thẳng đứng để tìm kiếm những nạn nhân có thể vẫn còn mắc kẹt. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Earl Weener cho biết nhóm điều tra sẽ tìm kiếm các bằng chứng cần thiết ở nơi xảy ra tai nạn. "Nhiệm vụ của chúng tôi không những tìm hiểu nguyên nhân xảy ra tai nạn mà còn ngăn không cho những trường hợp tương tự xảy đến trong tương lai".

Nhân chứng Joel Zaritzsky có mặt trên con tàu đến dự một hội nghị nha khoa ở thành phố New York. "Tôi đang ngủ và khi thức dậy tôi cảm thấy đoàn tàu trật khỏi đường ray và lăn nhiều lần", ông nói với hãng thông tấn AP. "Tôi thấy mọi người trở nên hoảng loạn trong khi khói và những mảnh vỡ xuất hiện ở khắp nơi".

Feix và Mabel Lam, hai người Cuba đã sống ở Bronx 42 năm cho biết vụ tai nạn đã tạo nên một tiếng ồn khá lớn. Felix chạy ra khỏi nhà và nhìn thấy những người bị thương nằm rải rác bên cạnh các toa tàu bị trật bánh.

Phát biểu trên các phương tiện truyền thông địa phương, Thống đốc tiểu bang New York, Andrew Cuomo khẳng định con số thương vong và tuyên bố Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (NTSB) đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra.

"Đây là một thảm kịch ở Bronx. Trước mắt chúng tôi cần phải hỗ trợ những nạn nhân trên tàu. Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn sẽ phải chờ đến khi NTSB đưa ra tuyên bố mới có thể xác định". Vụ tai nạn khiến một phần hệ thống đường sắt ở Bronx và Westchester phải đóng cửa trong vòng một tuần hoặc kéo dài hơn nếu cần thiết.

Tai nạn xảy ra vào hôm qua (1/12) là vụ tai nạn đường sắt thứ hai trong năm nay ở Mỹ. Ngày 17/5, một đoàn tàu đi về hướng Đông đã va chạm ở Bridgeport, Connecticut với một đoàn tàu đi từ hướng Tây. Vụ tai nạn khiến 73 hành khách bị thương trong đó có hai kỹ sư. 11 ngày sau đó, một nhân viên là việc ở khu vực đường sắt Connecticut đã bị một chuyến tàu ở West Haven đâm phải dẫn đến tử vong.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 15-9

Cách làm nguội một vấn đề... nóng

(HNM) - Tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Tư pháp thuộc Quốc hội đang diễn ra, một trong những nội dung thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu là hiệu quả của công tác phòng chống tham nhũng hiện nay.

Cái ốc vít, đôi đũa tre... không phải chuyện nhỏ!

(HNM) - Việt Nam đã trở thành một "cứ điểm" sản xuất sản phẩm công nghệ cao trên bản đồ thế giới. Trong 400 triệu chiếc điện thoại di động của Samsung được bán ra trên thị trường thì có tới 120 triệu chiếc được sản xuất tại Bắc Ninh...

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò của MTTQ các cấp

(HNM) - Trước thềm Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ VIII, Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xung quanh công tác chuẩn bị...

Khổ vì xe chở cát quá tải!

(HNM) - Chiều 11-9, chị Thuận (ở phường Khâm Thiên, quận Đống Đa) đến thăm một người bạn ở phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. Thấy những đụn cát nhỏ trước cửa nhà bạn, chị hỏi: