Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Libya bị tấn công, 2 nghị sĩ bị thương

H.Vân| 03/03/2014 09:17

(HNMO) - Hai thành viên quốc hội Libya đã bị bắn và bị thương khi những người biểu tình xông vào tòa nhà Quốc hội (GNC) tại thủ đô Tripoli.


Hãng tin BBC dẫn lời các nhân chứng cho biết, 2 nghị sĩ bị thương khi họ cố gắng thoát chạy khỏi hiện trường. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của 2 người này.

Được biết, những người biểu tình điên cuồng xông vào tòa nhà Quốc hội đã yêu cầu giải tán GNC và thiết lập thời hạn cho một cuộc bầu cử sớm.


Đã xảy ra các cuộc biểu tình trên khắp Libya kể từ khi Quốc hội gia hạn nhiệm vụ của mình đến cuối năm nay.

Những kẻ tấn công đột nhập vào quốc hội hôm qua (2/3) cho biết, họ tức giận về "vụ bắt cóc" những người biểu tình ngồi bên ngoài quốc hội vào đêm trước đó. Họ nói rằng những người chịu trách nhiệm về vụ việc này là một nhóm nổi dậy cũ hiện đang hoạt động dưới sự chỉ huy của GNC.

Hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy, những người biểu tình đã lôi ghế của người đứng đầu Quốc hội ra bên ngoài Quốc hội và đốt cháy.

Các cuộc bầu cử hòa bình đã được tổ chức tại Libya vào tháng 7/2013. Tuy nhiên, quốc gia Bắc Phi này vẫn chưa hề ổn định, mặc dù đã 3 năm trôi qua kể từ sau cuộc nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo quá cố Muammar Gaddafi. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Libya bị tấn công, 2 nghị sĩ bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.