Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Nhật Vượng - Người Việt duy nhất trong danh sách tỷ phú thế giới

Tuấn Kiệt| 03/03/2014 23:21

(HNMO) - Tạp chí nổi tiếng thế giới Forbes vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm những người giàu trên hành tinh. Người Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách của Forbes là ông Phạm Nhật Vượng.


Bill Gates đứng vị trí đầu của danh sách với việc đã tăng thêm 9 tỷ USD trong năm qua, nâng tổng số tài sản của ông lên 76 tỷ USD.

10 người giàu nhất thế giới năm 2014


Người dẫn đầu danh sách năm trước là ông trùm truyền thông Mexico, Carlos Slim đã bị Bill Gates đánh tụt xuống thứ hai, với tài sản 72 tỷ USD, giảm 1 điểm trên danh sách của Forbes. 

Đứng thứ 3 và không có sự thay đổi vị trí trong danh sách là Amancio Ortega Gaona, với tài sản 64 tỷ USD. Ortega là cựu Chủ tịch của Inditex, một tập đoàn lớn có cổ phần trong hãng thời trang Zara nổi tiếng toàn cầu.

Ngoài ra, các tên tuổi quen thuộc như người sáng lập Amazon, Jeff Bezos; đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin... đều nằm trong tốp 20 người giàu nhất thế giới. Trong tốp này, người châu Á duy nhất là Li Ka-Shing với 31 tỷ USD đứng ở vị trí cuối tốp. Người đàn ông giàu nhất châu Á, Li Ka-Shing hiện là Chủ tịch của Hutchison Whampoa, một tập đoàn quyền lực trong lĩnh vực vận chuyển và xây dựng. Ông không có thay đổi trong giá trị tài sản từ năm 2013 và giảm 12 điểm trên danh sách của Forbes.

Trong danh sách 100 của Forbes, các công ty công nghệ có nhiều ứng viên góp mặt trong bảng xếp hạng nhất. Nổi bật trong danh sách là người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg, khi khối tài sản của anh gia tăng gấp đôi lên con số 28,5 tỉ USD. Nữ Giám đốc điều hành Facebook, bà Sheryl Sandberg lần đầu tiên được đứng chung với các nhà tỉ phú hàng đầu thế giới.

Người Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách của Forbes là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup, với khối tài sản 1,6 tỷ USD. Năm ngoái ông Vượng đứng vị trí 974 trong danh sách, nhưng năm nay vị trí này đã tụt xuống 1092. Theo đánh giá của Forbes, năm qua là một năm bận rộn của ông Phạm Nhật Vượng khi tập đoàn Vingroup thực hiện nhiều dự án lớn, nhất là các dự án bất động sản, trong đó đáng chú ý là việc hoàn thành hai dự án Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City ở Hà Nội.

Tính theo quốc gia thì Mỹ tiếp tục thống trị bảng xếp hạng với 492 tỉ phú. Theo sau là khu vực châu Âu là 468 và châu Á là 444.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạm Nhật Vượng - Người Việt duy nhất trong danh sách tỷ phú thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.