Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phe phản đối cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea bị gây áp lực

Vân An| 10/03/2014 15:22

(HNMO) – Cộng hòa tự trị Crimea dự kiến sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý trong vòng 1 tuần để quyết định về việc sáp nhập vào Nga.

Theo trang tin NHK, hôm qua (9/3), những người ủng hộ và cả phe phản đối cuộc trưng cầu dân ý đều đã xuống đường. Căng thẳng đã gia tăng khi những người dân tộc Nga, chiếm phần lớn dân số Crimea, gây áp lực lên những người ủng hộ chính phủ lâm thời thân phương tây của Ukraine.

Ở Simferopol, thành phố chính của Crimea, khoảng 3.000 người đã tập trung trước cửa một văn phòng chính phủ địa phương, kêu gọi sáp nhập về Nga, một số người còn vẫy cờ Nga.


Thành phố cảng Sevastopol của Crimea là nơi Hạm đội Biển Đen của Nga đặt căn cứ. Những người ủng hộ chính phủ lâm thời Ukraine đã tập trung tại đây để biểu tình phản đối cuộc trưng cầu dân ý. Các nguồn tin cho biết, những người ủng hộ Nga đã tới nơi tập trung này và bao vây những người tham gia.

Ở thành phố Donetsk của Ukraine, những người biểu tình đã cố gắng tổ chức một cuộc tập trung đông người nhưng không thể khi những người thuộc dân tộc Nga tấn công nơi tụ tập.

Tại bán đảo Crimea và các thành phố phía đông Ukraine, những người dân tộc Nga đang thắng thế trong phong trào phản đối chính phủ lâm thời ở Kiev và đang cố gây áp lực lên những người ủng hộ chính phủ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phe phản đối cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea bị gây áp lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.