Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga phê chuẩn Dự thảo Hiệp ước về việc sáp nhập Crimea vào Cộng hoà Liên bang Nga

Theo T.L| 18/03/2014 19:41

Văn phòng báo chí điện Kremlin, ngày 18/3 đưa tin: Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn Dự thảo Hiệp ước giữa Crimea và Moscow về việc sáp nhập nước Cộng hòa tự trị này vào Liên bang Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước cácđại biểu tham dự cuộc họp chung của Quốc hội tại điện Kremlin chiều naysau khi phê duyệt Dự thảo Hiệp ước để Crimea sáp nhập vào Nga. Ảnh: Reuters


Đây được xem là động thái tiếp theo của Tổng thống Putin nhằm thực hiện lộ trình sáp nhập Crimea vào Liên bang Nga, sau khi ông ký sắc lệnh công nhận nước Cộng hòa tự trị Crimea thuộc Ukraine là một quốc gia độc lập vào ngày 17/3.

Cũng trong ngày 18/3, các nhà làm luật Nga sẽ cân nhắc tới các biện pháp trừng phạt trả đũa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) sau khi các nước này áp đặt trừng phạt lên một loạt quan chức Nga và Ukraine liên quan tới vấn đề Crimea.

Theo kế hoạch, ngày 18/3, Tổng thống Putin sẽ có bài phát biểu quan trọng trước hai viện của Quốc hội, đại diện các vùng và các tổ chức công về yêu cầu của Crimea được sáp nhập vào Nga./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga phê chuẩn Dự thảo Hiệp ước về việc sáp nhập Crimea vào Cộng hoà Liên bang Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.