Theo dõi Báo Hànộimới trên

25 năm tù cho kẻ ám sát Tổng thống Mỹ Obama

H.Vân| 01/04/2014 10:24

(HNMO) - Một người đàn ông sống ở bang Idaho thừa nhận đã cố ám sát Tổng thống Mỹ  Barack Obama bằng cách bắn vào Nhà Trắng đã phải nhận án tù 25 năm. Bản án được tuyên hôm qua (31/3).

ống ở bang Idaho thừa nhận đã cố ám sát Tổng thống Mỹ Barack Obama bằng cách bắn vào Nhà Trắng đã phải nhận án tù 25 năm. Bản án được tuyên hôm qua (31/3).


Theo hãng tin CNN, Oscar Ortega - Hernandez, 23 tuổi, xuất hiện tại tòa án liên bang sau khi nhận các tội về khủng bố và vũ khí hồi tháng 9 năm ngoái. Bị cáo ban đầu đã bị truy tố về 17 tội danh hình sự.

Các công tố viên đã buộc tội Ortega - Hernandez bắn súng trường ra ngoài cửa sổ xe hơi của mình tối ngày 11/11/2011.

Sau khi bắn các loạt đạn về phía Nhà Trắng, bị cáo đã tăng tốc, chạy về phía một cây cầu dẫn đến các vùng ngoại ô Virginia, nhưng bị đâm xe và đã chạy bộ.

Oscar Ramiro Ortega-Hernandez, kẻ bắn vào Nhà Trắng bị buộc tội ám sát Tổng thống Obama. 


Chính phủ cho biết, dấu vân tay của Ortega - Hernandez đã được tìm thấy trên các tạp chí đạn dược để lại trong chiếc xe Honda đời 1998, nhưng không phải trên vũ khí của y, vốn cũng bị bỏ lại trong xe.

Cả Tổng thống Obama và gia đình ông đều đang ở nhà vào thời điểm xảy ra sự việc.

Ortega - Hernandez đã bị bắt tại một nhà nghỉ ở Pennsylvania 5 ngày sau khi vụ việc xảy ra.

Trong hồ sơ tòa án, các công tố viên lập luận rằng, Ortega - Hernandez là nguy hiểm và đã lên kế hoạch phạm tội trong khoảng thời gian vài tháng.

Theo FBI , bạn bè Ortega - Hernandez cho biết, y đã có các tuyên bố chống chính phủ từ năm 2010.

Các quan chức cho biết, bị cáo tin rằng chính phủ liên bang đã cố gắng kiểm soát người Mỹ thông qua GPS, florua và aspartame. Y cũng đã giận dữ với những gì y tin là Mỹ bắt nạt các nước khác và tuyên bố Tổng thống Obama "chống Chúa Kitô", nói với bạn bè của mình rằng y nhận được nhiệm vụ từ Chúa trời là phải diệt Obama. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
25 năm tù cho kẻ ám sát Tổng thống Mỹ Obama

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.