Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hy Lạp quay trở lại thị trường vốn

H.Vân| 11/04/2014 08:25

(HNMO) – Ngày 10/4, Hy Lạp đã quay trở lại thị trường nợ quốc tế. Nước này đã phát hành trái phiếu chính phủ 5 năm lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua.


Trang tin NHK dẫn nguồn Bộ Tài chính Hy Lạp cho biết, nước này đã chào bán trái phiếu với lãi suất 4,95% và đang cần huy động 3 tỷ euro.

Sau những tiết lộ về việc quản lý tài chính cẩu thả hồi năm 2009, Hy Lạp đã rơi vào khủng hoảng nợ, kéo theo một loạt các vấn đề tín dụng khác ở khu vực đồng tiền chung châu Âu. Các chi phí đi vay tăng cao đã buộc Hy Lạp phải rời khỏi thị trường vốn trong năm 2010.



Các nhà chức trách Hy Lạp đã xoay sở với các vấn đề tài chính của đất ước bằng cách liên tục phát hành trái phiếu ngắn hạn và hưởng lợi từ gói cứu trợ 240 tỷ euro của Liên minh châu Âu và IMF. Nhưng giờ họ đã có đủ tự tin để phát hành trái phiếu 5 năm.

EU vẫn còn khá thận trọng về việc liệu Hy Lạp có cần một gói cứu trợ bổ sung hay không. EU đang theo dõi chặt chẽ quá trình tái thiết tài chính của nước này.

Thống kê của chính phủ Hy Lạp hôm qua cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp của nước này dao động ở mức 26,7%. Hy Lạp đang phải đối mặt với thách thức lớn trong việc cải thiện bức tranh việc làm của nước này song hành cùng với quá trình phục hồi tình hình tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp quay trở lại thị trường vốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.