Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dò thấy tín hiệu mới có thể là của MH 370

H.Vân| 11/04/2014 08:48

(HNMO) – Những hi vọng mới lại được dấy lên khi nhóm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines hôm qua (10/4) đã bắt được một tín hiệu dưới nước.


Hãng tin CNN cho biết, nhóm tìm kiếm của Australia đã thả hàng chục chiếc phao có gắn thiết bị cảm biến dưới nước xuống biển và họ đã nghe thấy thứ gì đó.

Tín hiệu này là tín hiệu thứ năm được dò thấy cho đến nay và có thể được phát ra từ hộp đen của chiếc MH370. Hiện các nhà điều tra tại một căn cứ không quân Australia đang phân tích các tín hiệu này.



Khi các máy bay và tàu thuyền đổ về Ấn Độ Dương để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích dựa theo các dấu vết tín hiệu, vật thể trôi nổi, một quan chức cấp cao chính phủ Malaysia và một người khác tham gia vào cuộc điều tra đã cho biết thêm thông tin mới về những gì radar phát hiện, những lời cuối cùng từ buồng lái và chiếc máy bay đã bay cao như thế nào sau khi nó mất tín hiệu với mặt đất.

MH370 đã biến mất khỏi radar quân sự sau khoảng 120 hải lý sau khi nó quay trở lại bán đảo Mã Lai. Dựa trên dữ liệu có sẵn, điều này có nghĩa là máy bay có thể đã bay ở độ cao từ 1.200-1.500m. Tuy nhiên, thông tin này vẫn khiến các chuyên gia hoài nghi và việc tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay sẽ giúp đưa ra câu trả lời chính xác nhất về sự biến mất bí ẩn của nó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dò thấy tín hiệu mới có thể là của MH 370

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.